12/10/2015 12:38 GMT+7

Thủ tục cấp sổ đỏ vẫn khiến người dân Hà Nội bức xúc nhất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - 70% số người dân được hỏi đều yêu cầu cần đơn giản hóa thủ tục hành chính trong thực hiện dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) của Hà Nội.

Làm thủ tục cấp sổ đỏ - Ảnh: TTO

Đây là kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Hà Nội được Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội công bố sáng 12-10. 

Theo Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, viện đã phát ra 5.400 phiếu khảo sát.

Kết quả khảo sát cho thấy dịch vụ hành chính công có tỉ lệ hài lòng cao nhất là chứng minh nhân dân (đạt 91,33%), tiếp theo là cấp giấy khai sinh (đạt trên 87%), cấp giấy đăng ký kết hôn (trên 84%), cấp giấy phép xây dựng nhà ở (hơn 80%), cấp giấy chứng thực (trên 78%).

Đáng nói trong số sáu lĩnh vực được khảo sát, thủ tục cấp sổ đỏ có kết quả hài lòng thấp nhất, chỉ đạt 71%.

Cụ thể, tỉ lệ khảo sát với dịch vụ cấp sổ đỏ nêu rõ mức độ hài lòng chiếm 55,47%, rất hài lòng 15,69%, bình thường 27,13%. Còn mức không hài lòng là 1,22%, rất không hài lòng là 0,49%.

Viện cho biết dịch vụ cấp sổ đỏ vẫn đang là dịch vụ khiến người dân bức xúc, nhiều khiếu nại, dù Sở Tài nguyên và môi trường đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ.

 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên