20/05/2012 06:30 GMT+7

Thử thách máu lửa sinh ra một thế hệ anh hùng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 19-5, tại Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã diễn ra hội thảo khoa học “Nhìn lại phong trào đấu tranh yêu nước của thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức và văn nghệ sĩ tại các thành thị miền Nam giai đoạn 1954-1975”.

Ông Lê Văn Nuôi, nguyên chủ tịch Tổng đoàn học sinh Sài Gòn 1970-1971, nói giới trí thức trẻ miền Nam và Sài Gòn - bao gồm giới sinh viên và một bộ phận ưu tú của giới học sinh - rất nhạy cảm với thời cuộc, rất giàu lòng yêu nước và lòng tự ái dân tộc. Những chuyển biến về chính trị của đất nước thường được báo hiệu trước qua tư duy, phát biểu và phản ứng của giới trí thức. Việc họ chọn lý tưởng chính trị nào để phục vụ là tùy thuộc vào trí tuệ, nghị lực và bản lĩnh của mỗi người.

Theo ông Nuôi, trong kháng chiến chống Mỹ, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh giá đúng về tinh thần cách mạng của nguồn năng lượng trẻ này nên phát động được một phong trào sinh viên học sinh đô thị miền Nam và một phong trào học sinh miền Bắc lên đường vượt Trường Sơn vào giải phóng miền Nam. Rõ ràng nếu không tin tưởng, không phát huy, không dám để giới trẻ học đường gánh vác sứ mệnh lịch sử thì không thể có những phong trào hành động cách mạng của giới trẻ, mà từ thử thách máu lửa đó mới sinh ra một thế hệ anh hùng, tiêu biểu là Trần Văn Ơn, Trần Quang Cơ, Trang Văn Học, Nguyễn Thái Bình...

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên