25/09/2009 06:14 GMT+7

Thời gian để yêu

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Lần đầu tiên Clare gặp Henry là tại khu đồng cỏ trong vườn nhà cô ở Michigan. Lúc đó cô mới 6 tuổi, còn anh đã hơn 40 tuổi. Những năm sau đó, thỉnh thoảng Henry lại đến gặp Clare, có lúc anh 30 tuổi, có lúc 35, có lúc lại 38.

Thời gian để yêu

TT - Lần đầu tiên Clare gặp Henry là tại khu đồng cỏ trong vườn nhà cô ở Michigan. Lúc đó cô mới 6 tuổi, còn anh đã hơn 40 tuổi. Những năm sau đó, thỉnh thoảng Henry lại đến gặp Clare, có lúc anh 30 tuổi, có lúc 35, có lúc lại 38.

ImageView.aspx?ThumbnailID=363536
Eric Bana (vai Henry) và Rachel McAdams (vai Clare) trong The time traveler’s wife

Theo cách đó, chuyện phim The time traveler’s wife (tên tại VN là Chồng ảo) bắt đầu mở ra một chuyện tình kỳ lạ. Henry mang trong mình một gen đột biến khiến anh luôn phải đi "du lịch" ngoài ý muốn. Nơi anh đến có thể là quá khứ hoặc tương lai. Anh có thể gặp lại người mẹ đã mất hoặc trò chuyện với đứa con chưa ra đời của mình. Ðối với nhiều người, khả năng này thật hấp dẫn.

Nhưng với Henry, nó lại là một nỗi đau khổ tột cùng khi không định trước, anh biến mất ở nơi này, thời điểm này và bất ngờ xuất hiện ở một nơi khác, thời điểm khác, trần trụi, ngơ ngác. Anh trở thành một phiên bản kinh khủng của chính mình khi buộc phải trở thành kẻ trộm, lang thang, trốn chạy.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên thuộc hàng best-seller của nữ văn sĩ người Mỹ Audrey Niffenegger, do đạo diễn Robert Schwentke thực hiện. Phim ra mắt khán giả VN từ 25-9.

Clare đã liều lĩnh vun đắp cuộc sống vợ chồng với Henry - một cuộc sống mà bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất không dấu vết. Clare biết rằng sự kết hợp chỉ là tạm thời, những chờ đợi mới là vô tận. Nhưng cô đã chấp nhận dành cả cuộc đời của mình để chờ đợi, dù "làm người ở lại chẳng bình yên chút nào"!

Cũng giống như phim Dị nhân Benjamin, khả năng dị thường của Henry trong The time traveler’s wife chỉ là cái cớ để nói lên những vấn đề của tình yêu, những khát khao, mất mát và lòng tin tưởng tuyệt đối.

Theo cái cách thời gian và không gian dịch chuyển, dù có hơi cường điệu nhưng câu chuyện vẫn đủ khiến người xem cảm nhận được tình yêu sâu sắc vẫn tồn tại, vượt qua tất cả những giới hạn. Vấn đề còn lại chính là thời gian để yêu. Cả Henry và Clare đều khao khát giữ chặt lấy hiện tại với từng ngóc ngách nhỏ, giữ lấy tình yêu tuyệt vọng vì thời gian của họ.

Ngay cả khi cái chết tưởng đã vĩnh viễn chia cách cả hai, Henry vẫn "tranh thủ" ghé thăm vợ con trong những chuyến du hành thời gian của mình. Cảnh Clare chạy băng băng qua những khu rừng, đồng cỏ để đến gặp chồng trong một khoảnh khắc ít ỏi trước khi anh lại tan biến đủ khiến người xem hồi hộp, lo lắng không kém xem... phim hành động. Chỉ sợ họ không kịp gặp nhau.

Thời gian trên đồng hồ vốn đã không chờ đợi ai, thời gian của tình yêu lại càng chỉ có thể tính bằng tích tắc. Nhưng chính những tích tắc đó đã làm nên những điều kỳ diệu, giúp họ tiếp tục sống và yêu.

HOÀNG OANH

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên