23/10/2013 10:55 GMT+7

Thiếu phòng, mượn ngôi miếu làm lớp học

THANH BA
THANH BA

TT - Từ đầu năm học đến nay, hơn 140 học sinh hai khối lớp 4 và lớp 5 của Trường tiểu học Cẩm Phô (phường Cẩm Phô, TP Hội An, Quảng Nam) phải học tạm tại một ngôi miếu trong phường vì nhà trường không đủ phòng học.

dIQilPQK.jpgPhóng to
Học sinh hai khối 4 và 5 phải học tạm ở Khổng miếu từ đầu năm học đến nay - Ảnh: Thanh Ba

Nhiều phụ huynh có con đang theo học lớp 4 và lớp 5 tại đây phàn nàn rằng từ đầu năm học 2013, nhà trường ra thông báo học sinh hai khối này phải di dời về học tạm ở Khổng miếu (miếu thờ Khổng Tử - PV). Tại bốn gian lớp học này được ngăn cách bởi những tấm phên tạm bợ, không cách âm. Thậm chí có lớp nằm ngay sát vách nơi người khuyết tật đang làm việc và không gian hết sức chật chội. “Phòng học hẹp đã đành, nhưng điện chiếu sáng trong các lớp phải bật liên tục từ sáng đến chiều mà vẫn không đủ ánh sáng nên rất bất tiện” - chị P.T.Đ., một phụ huynh có con đang học tạm ở Khổng miếu, phản ảnh. Ông Vương Hữu Chung - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Sở dĩ trường phải bố trí học sinh hai khối trên học ở miếu là do hè vừa qua trường đã đập bỏ bốn phòng học cũ xuống cấp và tiến hành xây dựng 12 phòng học mới nên thiếu phòng học cho học sinh. Dự kiến đến tháng 1-2014 sẽ hoàn thành và đưa các em về điểm trường chính học lại”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dung, trưởng Phòng GD-ĐT TP Hội An, nói: “Phòng GD-ĐT TP đã cố gắng sắp xếp nhưng hiện tại các trường trên địa bàn đều không dư phòng học. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm một số cơ sở vật chất để nhà trường bố trí các phòng học tạm ở Khổng miếu trong thời gian hoàn thiện hạ tầng trường chính”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chen chúc trong phòng học tạmĐến tuổi vào lớp 1, "heo vàng" học nhờ trường... hàng xómTrẻ thiếu lớp học, đất vàng đem cho thuêHọc sinh tiểu học học nhờ trường ĐH

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên