04/11/2014 17:10 GMT+7

Thiệt 1cm khi sinh, mất 5-10cm khi trưởng thành

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Người VN hiện cao trung bình 164cm ở nam và 154cm ở nữ. Thanh niên VN thấp do ăn thiếu dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, canxi, người mẹ thiếu kiến thức nuôi con và môi trường ô nhiễm.

Trẻ học lớp lá (tại một trường mầm non ở TP.HCM) cao trên 1,2m - Ảnh: T.T.D.

Trẻ được nuôi dưỡng tốt từ lúc còn trong bụng mẹ và những năm tháng đầu đời sẽ giúp chiều cao phát triển tối ưu. Nếu các cháu thiệt thòi 1cm khi sinh thì chiều cao có thể khác nhau 5 - 10cm khi trưởng thành. 

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia - cho biết như vậy tại lễ phát động chương trình “Nâng cao tầm vóc Việt” do Hội liên hiệp Phụ nữ VN phối hợp Công ty Sanofi tổ chức ngày 4-11.

Theo bà Lâm, người VN hiện cao trung bình 164cm ở nam và 154cm ở nữ. Thanh niên VN thấp do ăn thiếu dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, canxi, người mẹ thiếu kiến thức nuôi con và môi trường ô nhiễm.

Từ thực tế này, Hội Liên hiệp phụ nữ VN hợp tác với Công ty Sanofi để tập huấn cho 1.500 tuyên truyền viên là cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ ở 5 tỉnh thành phố. Các tuyên truyền viên sau đó sẽ phổ biến kiến thức mới đến với 50.000 bà mẹ về vấn đề phát triển chiều cao của trẻ.

 

 

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên