11/09/2013 12:32 GMT+7

Thiên thạch mang nguyên liệu của sự sống tới trái đất

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các nhà khoa học Mỹ vừa cho biết họ đã phát hiện ra các phân tử hữu cơ chưa từng thấy trước đó trong một mảnh thiên thạch rơi xuống California hồi năm ngoái.

H4wywxDx.jpgPhóng to
Các mảnh vỡ của thiên thạch Sutter’s Mill - Ảnh: Space.com

Theo trang Space.com, các chuyên gia ĐH Arizona State cho biết mới đây đã hoàn thành việc phân tích các mảnh vỡ của thiên thạch Sutter’s Mill. Thiên thạch nổ tung trên bầu trời California vào tháng 4-2012.

Chuyên gia sinh hóa Sandra Pizzarello thuộc ĐH Arizona State và nhóm nghiên cứu của bà đã phân tích hai mảnh vỡ từ thiên thạch Sutter’s Mill và đã tìm thấy các phân tử hữu cơ chưa từng được phát hiện trước đó.

Các nhà thiên văn học cho biết thiên thạch thường chứa nhiều phân tử hữu cơ, bao gồm số đã có mặt trên trái đất. “Do đó giới khoa học cho rằng thiên thạch đã mang mầm mống của sự sống từ vũ trụ tới trái đất - chuyên gia Pizzarello phát biểu - Đây là ý tưởng hợp lý bởi đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự xác định được nguồn gốc của sự sống”.

Phần lớn thiên thạch rơi vào bầu khí quyển trái đất là những mảnh vỡ của các thiên thạch lớn di chuyển trong vùng không gian giữa sao Hỏa và sao Mộc. Các nhà khoa học ĐH Arizona State cho rằng phát hiện mới cho thấy nguyên liệu hữu cơ tồn tại nhiều hơn trên các thiên thạch so với những phân tích trước đây.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên