19/03/2006 17:01 GMT+7

Thi lập kế hoạch kinh doanh toàn cầu

TH.TÙNG(theo Media corp)
TH.TÙNG(theo Media corp)

TTO - Trường Đại học Quản lý Singapore tổ chức cuộc thi tài Lập Kế họach kinh doanh tòan cầu mang tên Lý Quang Diệu lần thứ ba cho tất cả sinh viên đại học, cao đẳng và bách khoa trên tòan thế giới, với sự trợ giúp cố vấn của trường Wharton bang Pennsylvania (Mỹ).

Ban tổ chức đã giới thiệu cuộc thi này như một cơ hội cho các nhà doanh nghiệp tiềm năng hoặc đang khởi nghiệp được dịp cọ sát ý tưởng kinh doanh của mình trên một sàn đấu toàn cầu và đọ sức với sinh viên của các trường đại học danh tiếng xem ai nhạy bén hơn ai.

Những sinh viên đã khởi nghiệp có thể lấy đây là dịp để tự quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Những ngừời có ý tưởng hay thông qua cuộc thi này có thể tìm kiếm các nhà đầu tư vốn.

Cuộc thi năm nay sẽ khác với mọi năm ở chỗ đặt trọng tâm vào khả năng thành công trong kinh doanh và tính khả thi của việc thực hiện. Các giám khảo sẽ không đặt nặng thành tích học tập mà chỉ xem xét khả năng ổn định của các kế hoạch kinh doanh. Những người dự thi phải thuyết phục ban giám khảo rằng họ đã sẵn sàng và có lực để biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực.

Cuộc tranh tài Lập kế họach kinh doanh tòan cầu Lý Quang Diệu được tổ chức lần đầu vào năm 2001 với sự tham dự của 203 kế họach kinh doanh từ 74 trường đại học ở 30 nước. Vào lần thứ hai, cuộc thi thu hút 547 kế họach từ 74 trường ở 35 nước. Tổng giải thuởng cho năm nay là 69.000 USD và thời hạn đăng ký là ngày 29-3-2006 (chi tiết trên www.smu.edu.sg/lky) . Sáu nhóm cao điểm nhất sẽ phải bay đến Singapore vào tháng bảy năm nay để trình bày trước một hội đồng quốc tế và sẽ đuợc chi tiền vé máy bay và luu trú.

TH.TÙNG(theo Media corp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên