05/12/2009 21:52 GMT+7

Thi chó đẹp

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Ngày 5-12, hơn một 100 chú chó đủ màu sắc, lứa tuổi, giống nòi quần tụ về sân Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM tham dự cuộc thi Chó đẹp toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức trong hai ngày 5 và 6-12.

Những chú chó đạt chuẩn, vượt qua các vòng loại sẽ được Hiệp hội Những người nuôi chó giống VN trao các chứng nhận và cúp quốc gia (CAC).

VSF5kwh6.jpgPhóng to
Kiều nữ và chó

Cuộc thi chia thành bốn cấp độ: chó sơ sinh (chó có độ tuổi 3-6 tháng), chó con (6-9 tháng), chó nhỡ (từ 9 tháng trở lên), cấp độ mở rộng (từ 15 tháng trở lên) sẽ được trao chứng nhận CAC và đặc biệt là nhóm vô địch gồm các chó đã từng đạt giải.

Ngoài chứng nhận CAC còn có các chứng nhận chó đẹp nhất giống, chó đẹp nhất nhóm, chó đẹp nhất cuộc thi. Theo ban tổ chức, tham dự giải có 16 giống chó chia theo 7 nhóm đúng chuẩn quốc tế như German Shepherd Dog, Bulldog, Boxer… và giống chó Việt Nam là chó Phú Quốc.

Người “cầm cân rảy mực” chính tại cuộc thi này là bà Monnique Van Brempt, trọng tài của Liên đoàn chó giống thế giới (FCI) và có sự giám sát của ông Takemi Nagamura, chủ tịch FCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

WBYLYzit.jpgPhóng to
Nơi vạch xuất phát vẫn "hôn hít" nhau
cqTMXMO3.jpg
“Há miệng ra xem nào!”
VsEY3Mmx.jpg
Xếp hàng chờ đến lượt xét
rKPWB8Qx.jpg
Xem từng móng chân

Các con chó phải trải qua các vòng sơ khảo với các tiêu chuẩn như thể hình cân đối, hành vi, tính cách… Trọng tài còn xem kỹ lông, răng, tinh hoàn… của từng con chó để cho điểm.

Cuộc thi còn khá sôi động với sự cổ vũ của hàng trăm người tham dự giải, người yêu chó tại TP.HCM.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên