09/11/2015 15:19 GMT+7

Thêm nghi can xúc phạm hoàng gia Thái Lan chết khi bị tạm giam

THU ANH
THU ANH

TTO - Bộ Tư pháp Thái Lan hôm nay 9-11 cho hay thêm một nghi can trong vụ xúc phạm hoàng gia đã tử vong trong lúc bị cảnh sát tạm giam.

Nghi can Suriyan (giữa) được nói tử vong sau khi bị nhiễm trùng máu. Ảnh: Reuters
Nghi can Suriyan (giữa) được cho biết tử vong sau khi bị nhiễm trùng máu - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đây là vụ nghi can xúc phạm hoàng gia thứ hai tử vong trong lúc vụ việc đang được điều tra. Vài tuần trước, một nghi can khác trong cùng vụ việc đã được phát hiện treo cổ trong buồng giam.

Nghi can tử vong lần này là thầy bói Suriyan Sucharitpolwong. Theo Reuters, ông này nguyên là phụ tá của thái tử Maha Vajiralongkorn.

Cục Cải tạo nói ông Suriyan được chuyển vào viện hôm 5-11 và qua đời hôm 7-11 vì bị “nhiễm trùng máu”.

Ông Suriyan bị truy tố tội xúc phạm hoàng gia, lợi dụng danh nghĩa của thái tử Vajiralongkorn để trục lợi. Ông bị bắt cùng 2 người khác.

Xúc phạm nhà vua, hoàng hậu, người nối ngôi hoặc nhiếp chính ở Thái Lan có thể bị phạt tới 15 năm tù giam cho mỗi vi phạm.

Trước đó, nghi can Prakrom Warunprapa, nguyên là một cảnh sát, cũng tử vong hồi tháng trước trong lúc bị tạm giam. Cảnh sát cho biết ông treo cổ tự vẫn nhưng từ chối cho khám nghiệm tử thi.

Cuộc điều tra liên quan đến thầy bói Suriyan là một phần trong chiến dịch trấn áp các vụ xúc phạm hoàng gia của chính quyền quân đội, lực lượng tiến hành cuộc đảo chính tháng 5-2014.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Jakthip Chaijinda nói cảnh sát đang đợi thêm các lệnh bắt mới liên quan đến cả các sĩ quan quân đội dính dáng đến vụ việc kể trên. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên