24/10/2014 20:20 GMT+7

Thảm nhựa dưới mưa, BQL dự án bị đề nghị kỹ luật

T. PHÙNG
T. PHÙNG

TTO - Ngoài việc thực hiện kỷ luật, nhà thầu và tư vấn giám sát thi công phải kiên quyết cào bỏ lớp bê tông nhựa đã trải thảm trong mưa, thi công lại lớp khác theo đúng quy định.

Ngày 24-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có văn bản gửi Sở GTVT Quảng Bình và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLTGT), Vụ Tổ chức cán bộ yêu cầu xử lý các đơn vị liên quan việc thi công thảm bê tông nhựa mặt đường Quốc lộ 1 tại Quảng Bình dưới mưa.

Theo bộ trưởng Thăng, Bộ GTVT đã nhận được bài và ảnh của báo chí phản ánh ngày 16-10 và ngày 20-10, trên công trường thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tại km651+522 (thuộc địa phận xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) và km674+500 (thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) các đơn vị đang thi công bê tông nhựa trong mưa, không đảm bảo chất lượng.

Các đơn vị liên quan gồm Công ty TNHH Thanh Bình là nhà thầu xây lắp thi công tại km674+500, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu xây lắp thi công tại km651+522 và Viện Khoa học Công nghệ GTVT là tư vấn giám sát chất lượng công trình.

Sau khi xem xét thông tin trên và công văn của Sở GTVT Quảng Bình, báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT, Bộ GTVT thấy việc thi công mặt đường bê tông nhựa dưới trời mưa là vi phạm kỷ thuật thi công, có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng của dự án.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát thi công theo đúng quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Kiên quyết cào bỏ lớp bê tông nhựa đã trải thảm trong mưa, thi công lại lớp khác theo đúng quy định.

Đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Bình là chủ đầu tư dự án có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với BQL dự án của sở được giao theo dõi dự án (như khiển trách giám đốc BQL dự án, tạm dừng công tác lãnh đạo BQL dự án để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm người trực tiếp phụ trách dự án) vì đã để xảy ra các vi phạm nêu trên (nếu có).

Đối với nhà thầu nếu có vi phạm, Sở GTVT Quảng Bình làm việc với chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình để đề nghị tiến hành xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Thanh Bình, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải bằng hình thức phạt tiền, với khung hình phạt 30-40 triệu đồng; với tư vấn giám sát nếu có vi phạm, đề nghị xử phạt với khung hình phạt 50-60 triệu đồng.

Trước đó, bộ trưởng Thăng có quyết định tạm đình chỉ chức phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (PMU 1) đối với ông Nguyễn Quốc Bình để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu và xử lý các đơn vị liên quan do báo chí phản ánh thảm bê tông nhựa sau cơn mưa khi mặt đường còn ẩm ướt. 

 

T. PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên