06/05/2013 17:16 GMT+7

Thêm 2 người chết do virút giống SARS tại Saudi Arabia

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bộ Y tế Saudi Arabia ngày 5-5 xác nhận có thêm 2 người tử vong do virút giống SARS tại nước này, nâng tổng số người chết do loại virút mới lên 18 người.

Gu1Il0HJ.jpgPhóng to
Bệnh viện Al-Mamlaka ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, nơi các bệnh nhân bị nhiễm virút mới giống SARS đang điều trị - Ảnh: AFP

“Bộ Y tế thông báo có ba trường hợp bị nhiễm virút mới được ghi nhận trong những ngày qua tại Al-Ahsaa. Hai trong số các nạn nhân đã chết, người thứ ba vẫn đang trong tình trạng ổn định”, Hãng tin nhà nước Saudi Arabia SPA cho biết tối 5-5.

Ngày 1-5, Bộ Y tế Saudi Arabia đã thông báo có 5 trường hợp tử vong vì virút giống SARS và hai người đang được điều trị đặc biệt. Đến ngày 3-5, WHO thông báo thêm 3 trường hợp nhiễm mới được xác nhận ở Saudi Arabia.

Hai trường hợp tử vong mới đã nâng số người chết do loại virút mới này lên con số 18, với 11 người Saudi Arabia.

Cũng trong thông báo ngày 5-5, SPA đã trấn an người dân rằng “loại virút mới này vẫn chưa phổ biến so với các loại virút cúm khác, do đó không có lý do gì để lo lắng”.

Virút mới được phát hiện lần đầu tiên giữa năm 2012 và là một chủng virút tương tự hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) từng gây ra trận đại dịch cách đây 10 năm ở Đông Nam Á.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên