29/10/2016 16:44 GMT+7

Thêm 10 tấn gạo về với người dân vùng lũ Quảng Bình

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - 10 tấn gạo đã được báo Tuổi Trẻ và nhà máy phân bón Ong Biển trao cho người dân vùng lũ xã Quảng Thanh, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Người dân xã Quảng Thanh đến nhận quà sáng 29-10 - Ảnh: QUỐC NAM
Người dân xã Quảng Thanh đến nhận quà sáng 29-10 - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 29-10, đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ phối hợp với Nhà máy phân bón Ong Biển (thuộc công ty TNHH sản xuất thương mại Đại Nam - Vũng Tàu) và tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao tận tay 500 suất quà cho người dân xã Quảng Thanh - một xã cũng nằm ven sông Gianh của huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Đây là điểm cuối cùng của tỉnh Quảng Bình mà đoàn đến tặng quà. Sau đó đoàn sẽ tiếp tục đến tặng quà tại vùng lũ Hà Tĩnh.

Địa điểm trao quà tại UBND xã Quảng Thanh. Mỗi phần quà là 20kg gạo do nhà máy phân bón Ong Biển sản xuất hoàn toàn theo công nghệ hữu cơ, không dùng đến phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Giá trị mỗi phần quà là hơn 600 ngàn đồng. 

Người dân vùng lũ Quảng Thanh rất vui khi được nhận gạo cứu trợ – Ảnh: QUỐC NAM
Người dân vùng lũ Quảng Thanh rất vui khi được nhận gạo cứu trợ – Ảnh: QUỐC NAM

Người dân Quảng Thanh cũng làm nông nghiệp nhưng khá lạ lẫm và tò mò về loại gạo này.

Ông Phùng Văn Thé, trưởng thôn Phú Ninh chia sẻ, sau lũ cũng có một số đoàn cứu trợ đã về với Quảng Thanh mang theo một ít mì tôm, gạo. Với người dân nơi đây, dù phần quà là gì thì người dân đều quý. Vì đó là tấm lòng của đồng bào gửi về chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.   

Trước đó, đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và nhà máy phân bón Ong Biển đã phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Trị và Quảng Bình trao 500 phấn quà tương tự cho người dân vùng lũ Hải Lăng (Quảng Trị) và xã Quảng Trường (Quảng Trạch).

Tổng giá trị quà tặng tại Quảng Trị và Quảng Bình lên đến gần 1,5 tỉ đồng.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên