21/12/2011 07:02 GMT+7

Thể thao người khuyết tật VN xếp thứ 4

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Sau một tuần tranh tài, tối 20-12, lễ bế mạc ASEAN Para Games 2011 đã diễn ra tại thành phố Solo, Central Java, Indonesia.

TT - Sau một tuần tranh tài, tối 20-12, lễ bế mạc ASEAN Para Games 2011 đã diễn ra tại thành phố Solo, Central Java, Indonesia.

Kết quả chung cuộc, đoàn thể thao người khuyết tật VN (TTNKT VN) xếp thứ tư toàn đoàn với 44 HCV sau Thái Lan (123 HCV), chủ nhà Indonesia (113 HCV) và Malaysia (51 HCV).

Phó trưởng đoàn TTNKT VN Phạm Ngọc Sơn đánh giá: “Ở đại hội lần này, đoàn VN không đạt được số lượng HCV như mong muốn (khoảng 70 HCV). Tuy nhiên, xét về chuyên môn, các VĐV VN đã thi đấu hết sức thành công”. Nói vậy bởi tại đại hội, các VĐV VN đã phá ba kỷ lục châu Á cùng 30 kỷ lục ASEAN Para Games.

Ngoài ra, tuy không được Ủy ban Paralympic quốc tế công nhận nhưng việc các VĐV VN đạt thành tích dự Paralympic London 2012 (9 chuẩn A và 23 chuẩn B) sẽ giúp việc chọn VĐV để đầu tư lấy vé đến London 2012 cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tại ASEAN Paragames, hai VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa (bơi) và Nguyễn Thị Hải (điền kinh) đã thi đấu xuất sắc khi đoạt 3 HCV và phá ba kỷ lục ASEAN Para Games. Trong đó, Thanh Tùng đoạt 2 HCV, 1 HCB, đạt ba chuẩn A tham dự Paralympic và phá hai kỷ lục châu Á. Đây là thành quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh TTNKT VN không được đầu tư mạnh so với nhiều nước trong khu vực.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên