23/08/2004 20:34 GMT+7

Thế hệ trẻ đóng góp ý kiến về các vấn đề xã hội

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Khoảng 400 thanh, thiếu niên (từ 11-17 tuổi) đến từ 8 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ tham gia đóng góp ý kiến tại Diễn đàn "Lắng nghe thanh thiếu niên nói về các vấn đề xã hội", do Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Hội Liên hiệp Thanh niên VN và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức ngày 28 và 29-8-2004 tại Hà Nội.

Các thanh, thiếu niên đến từ Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Quảng Ninh, An Giang, Lào Cai, Kiên Giang và Lạng Sơn, sẽ thảo luận về 8 chủ đề, gồm tâm sinh lý tuổi dậy thì, phòng chống HIV/AIDS, nạn buôn bán trẻ em, nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em, vai trò của trẻ em trong việc thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, trẻ em tham gia các vấn đề xã hội, tìm hiểu tác hại và cách thức để tránh xa ma túy, rượu bia, thuốc lá.

Thông qua nhiều hình thức như thi tiểu phẩm, vẽ tranh, viết thông điệp, tọa đàm với lãnh đạo một số bộ, ngành, các em sẽ được chủ động bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận, ý kiến và những mong muốn của mình về các vấn đề xã hội.

Đây là cơ hội để thanh, thiếu niên nâng cao nhận thức, tăng cường kỹ năng sống an toàn, khỏe mạnh, đồng thời là dịp để các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên