18/08/2013 07:56 GMT+7

Thay vì mưa, bão số 7 làm nhiều nơi khô nóng

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Khi bão số 7 di chuyển về phía đất liền Trung Quốc, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo từ đêm 14-8 các tỉnh Đông Bắc bộ có mưa do bão, sau đó mưa lan dần ra miền Bắc. Tuy nhiên, lượng mưa do bão số 7 gây ra không đáng kể ở một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong khi đó từ cuối tuần các tỉnh miền Trung và miền Bắc nhiệt độ tăng dần kèm gió tây khô nóng, có nhiều thời điểm trong ngày nhiệt độ ngoài trời đạt đến mức nắng nóng. Tại Hà Nội, vào 16g ngày 17-8 nhiệt độ lên đến 350C, oi nóng khó chịu.

Ông Lê Thanh Hải - phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương - cho biết bão số 7 có sự thay đổi về hướng đi, đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, sau đó đi sâu vào đất liền Quảng Tây (Trung Quốc) chứ không có xu hướng ngoặt về phía nam ảnh hưởng đến các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta như nhận định trước đó.

Vì vậy thay vì gây mưa, rìa xa của cơn bão số 7 đã hút gió tây, tây nam từ lục địa Lào, Thái Lan, Myanmar về nước ta gây nên hiện tượng thời tiết khô nóng cũng như hiệu ứng gió trở nên khô nóng sau khi vượt đèo vào nước ta (hiệu ứng Phơn). Yếu tố này đã làm thời tiết miền Bắc khô nóng, khó chịu trong mấy ngày qua.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên