22/06/2014 04:57 GMT+7

"Thật may Messi là người Argentina"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV Alejandro Sabella đã phải thốt lên lời cảm ơn chân thành như thế dành cho cậu học trò Lionel Messi với khoảnh khắc lóe sáng kịp thời trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của Argentina trước Iran.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Alejandro Sabella: "Đây là một trận đấu đầy khó khăn. Iran đã phòng ngự với số đông suốt cả trận và chỉ chờ đợi chúng tôi dồn lên rồi chơi phản công. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Argentina đã có khoảng 4 hoặc 5 cơ hội ghi bàn. Nhưng sang hiệp hai, chúng tôi gặp khó khăn trước những pha phản công của Iran. Họ là một đội bóng mạnh và thi đấu rất gắn kết.

Nhưng chúng tôi vẫn còn có một con người phi thường, anh ấy mang tên Messi và thật may, Messi là người Argentina. Dù đã bị kèm rất chặt nhưng anh ấy vẫn luôn kiên trì và tìm kiếm cơ hội của mình. Với Messi, không gì là không thể. Anh ấy chính là cầu thủ có thể quyết định trận đấu".

Bàn thắng tuyệt đẹp của Messi gần như là khoảnh khắc chói sáng duy nhất của toàn đội Argentina trong trận đấu với Iran, khi các học trò của HLV Sabella đã trình diễn một lối đá tẻ nhạt, thiếu sức sống và ý tưởng. Có thể nói, đội trưởng của Argentina đã cứu cho các đồng đội khỏi một cơn bão chỉ trích từ người hâm mộ nhà.

Hậu vệ Pablo Zabaleta cũng dành lời khen ngợi tương tự HLV Sabella cho người đội trưởng: "Đây không phải là hình ảnh tốt nhất của Argentina, tôi nghĩ còn nhiều thứ chúng tôi cần phải cải thiện. Tôi đã tưởng rằng trận đấu này chúng tôi không có cơ hội thắng. Nhưng khi bạn có Messi, người có thể thay đổi tất cả, mọi thứ không gì là không thể".

Còn thủ môn Romero của Argentina thì dành lời khen rất thú vị cho Messi: "Cảm tạ vị Chúa của người lùn đã tỏa sáng vào thời khắc quyết định".

Trong khi đó, người hùng Messi tỏ ra khiêm tốn và cho rằng anh cùng các đồng đội đã có một trận đấu không tốt.

Messi nói: "Argentina đã giữ vững được ngôi đầu nhưng tôi tin rằng, màn trình diễn của chúng tôi là chưa tốt. Iran chơi phòng ngự rất chặt chẽ và thật khó để có thể tìm kiếm khoảng trống. Chúng tôi gặp khó khi thi đấu dưới nhiệt độ quá cao như vậy (thời điểm bắt đầu trận đấu là giữa trưa, giờ địa phương). Sau cùng, Argentina cũng giành được chiến thắng và giành vé vào vòng trong nhưng rõ ràng, chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa".

Về bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội nhà giành chiến thắng của mình, Messi chia sẻ: "Khi quả bóng bay vào lưới, tôi chỉ nghĩ về việc đội nhà đã giành vé vào vòng trong vì đó gần như đã là phút cuối cùng của trận đấu. Tôi cũng nghe tiếng gầm lớn từ phía khán đài, từ các CĐV nhà và cảm thấy thật hạnh phúc. Đó thật là một khoảnh khắc tuyệt diệu".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên