10/10/2013 08:04 GMT+7

Tháo dỡ chậu hoa, cây kiểng trên vỉa hè

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Một số người dân ở khu phố 6, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phản ảnh vừa qua UBND phường ra quyết định tháo dỡ toàn bộ các bồn hoa, chậu kiểng nằm trên vỉa hè.

Theo bà con, việc chấn chỉnh lòng lề đường là việc cần làm nhưng chỉ nên tháo dỡ những chậu hoa, cây kiểng nằm ở những vị trí ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không nên tháo dỡ đại trà.

BGblh0uX.jpgPhóng to
Công nhân lát lại viên gạch bị bể trên vỉa hè đường Trường Sa - Ảnh: M.Trường

Ông Nguyễn Văn Quý, chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh, cho biết để đảm bảo mỹ quan đô thị, phường đã thông báo đến người dân việc tháo dỡ toàn bộ chậu hoa, cây kiểng nằm trên vỉa hè, lòng đường. “Trước mắt phường sẽ tháo dỡ chậu hoa, cây kiểng trên vỉa hè ở khu phố 6. Sau đó sẽ tháo dỡ chậu hoa, cây kiểng trên toàn địa bàn phường. Những hộ dân không chấp hành, lực lượng phường sẽ tới lập biên bản, tịch thu chậu hoa, cây cảnh đặt không đúng quy định” - ông Quý nói. (ĐỨC PHÚ)

l Gạch lát vỉa hè bể hàng loạt. “Hàng trăm viên gạch lát trên vỉa hè đường Trường Sa, đoạn qua P.1, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) bị bể, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Vỉa hè mới đưa vào sử dụng mà đã hư hỏng, xuống cấp” - một bạn đọc báo tin.

Thực tế cho thấy một đoạn vỉa hè đường Trường Sa dài khoảng 2km (từ cầu Kiệu đến cầu Trần Khánh Dư) có hàng trăm viên gạch bị bể, bong tróc. Trong đó có nhiều viên bị bể vụn.

Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), chủ đầu tư dự án cải tạo đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cho biết gạch lát vỉa hè bị bể là do nhiều người đi câu cá thường xuyên chạy xe máy lên vỉa hè. “Do công trình đang trong thời gian bảo hành nên nhà thầu thi công phải bỏ kinh phí ra thay gạch mới. Chúng tôi sẽ phối hợp với địa phương để ngăn việc chạy xe lên vỉa hè” - vị này cho biết.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên