19/08/2012 16:03 GMT+7

Thanh Nhân tiếp tục mặc áo vàng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 19-8, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank - TPHCM 1) tiếp tục bảo vệ thành công chiếc áo vàng tổng sắp dù chỉ về hạng 15 của chặng thứ 7 từ thị xã Châu Đốc (An Giang) đi thị xã Hà Tiên (Kiên Giang).

TTO - Ngày 19-8, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank - TPHCM 1) tiếp tục bảo vệ thành công chiếc áo vàng tổng sắp dù chỉ về hạng 15 của chặng thứ 7 từ thị xã Châu Đốc (An Giang) đi thị xã Hà Tiên (Kiên Giang).

Chặng thi đấu này chỉ dài 94km nhưng mang đến nhiều thử thách cho các tay đua bởi đường xấu. Ngay khi vừa xuất phát, các tay đua đã phải đối mặt với những con dốc lên thoai thoải. Một cơn mưa rào thoáng qua khiến mặt đường vốn đã hẹp và xấu với nhiều đá dăm, “ổ gà” càng trở nên trơn trượt. Vì thế, rất nhiều tay đua đã bị bể bánh ở chặng thi đấu này, cá biệt có đội bị bể gần 10 vỏ.

Tuy nhiên, những khó khăn này không làm diễn biến cuộc đua kém hấp dẫn. Vừa xuất phát, các tay đua mạnh của Dược Domesco Đồng Tháp 1, BVTV An Giang 1, ADC-THVL 1… chủ động tăng tốc tấn công áo vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank - TP.HCM 1).

Nhưng mọi nỗ lực tấn công của đối thủ đều bị Thanh Nhân và đồng đội Eximbank - TP.HCM 1 hóa giải. Đến khi gần về đích, Eximbank - TP.HCM 1 chủ động “thả” 3 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân tổng sắp như Phan Thông Nhàn, Lê Văn Động (Tân Thuận Thảo - TP Cần Thơ) và Lê Tuấn Linh (Lê Quang - Bình Dương) vượt lên dẫn trước nhằm phá các điểm thưởng tại đích đến.

Kết quả, Thông Nhàn là người cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 23 phút 20 giây. Nhưng kết quả này không làm xáo trộn các vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp cá nhân. Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank - TP.HCM 1) về đích thứ 15, kém Thông Nhàn đến 16 giây nhưng vẫn tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 20 giờ 4 phút 59 giây. Xếp thứ hai là Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) với 20 giờ 5 phút 7 giây.

Chiếc áo xanh vẫn thuộc về Lê Văn Duẩn (Eximbank - TP.HCM 1) với 113 điểm.

Ngày 20-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ thị xã Hà Tiên đi TP Vị Thanh (Hậu Giang) có chiều dài dự kiến 150km.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên