20/08/2012 16:27 GMT+7

Thanh Nhân đoạt Áo vàng chung cuộc

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Tay đua Lê Văn Động (Tân Thuận Thảo - TP Cần Thơ) đã giành chiến thắng ở chặng thứ 8 (cuối cùng) Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long 2012 thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đi TP Vị Thanh dài 153km ngày 20-8.

Tuy nhiên, đội đua Eximbank - TP.HCM mới là đội thâu tóm các danh hiệu cao quý nhất.

Thanh Nhân tiếp tục mặc Áo VàngThanh Nhân đoạt Áo Vàng

r4dgHThx.jpgPhóng to
Lê Văn Động giành chiến thắng tại Hậu Giang - Ảnh: D.Thu
3CkNWWYc.jpgPhóng to
Mời bạn vào tải ứng dụng Tuổi Trẻ dành cho smartphone và tablet sử dụng hệ điều hành Android đã có trên Google Play
Ngay khi vừa xuất phát chặng 8, người hâm mộ đã được chứng kiến diễn biến hấp dẫn khi các tay đua của BVTV An Giang 1, Dược Domesco Đồng Tháp, ADC - THVL... chủ động mở những đợt tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tấn công của họ đều bị êkip Eximbank - TP.HCM 1 hóa giải nhằm bảo vệ Áo vàng cho Trương Nguyễn Thanh Nhân.

Tận dụng thời cơ các đội mạnh kèm nhau chặt chẽ, 3 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng tổng sắp cá nhân của Tân Thuận Thảo - TP Cần Thơ và Lê Quang - Bình Dương đã bứt lên dẫn đầu đoàn đua khi về gần đến đích. Kết quả, Lê Văn Động (Tân Thuận Thảo - TP Cần Thơ) đã cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 47 phút 18 giây. Các vị trí tiếp theo thuộc về Lê Quang Trúc (Lê Quang - Bình Dương) và Võ Thành Anh Khoa (Tân Thuận Thảo - TP Cần Thơ).

Về đích ở vị trí thứ 14, kém Lê Văn Động đến 1 phút 01 giây nhưng Trương Nguyễn Thanh Nhân vẫn bảo vệ thành công chiếc Áo vàng chung cuộc của giải với tổng thành tích 23 giờ 53 phút 18 giây, hơn người xếp thứ hai Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) chỉ 8 giây.

TAKlsOhC.jpgPhóng to
Tay đua đoạt Áo vàng chung cuộc Trương Nguyễn Thanh Nhân - Ảnh: V.Thanh

Chiếc Áo xanh chung cuộc đã thuộc về đồng đội của Trương Nguyễn Thanh Nhân là Lê Văn Duẩn với 123 điểm. Trong khi đó, êkip Eximbank - TP.HCM 2 (gồm đa số tay đua trẻ của đội Eximbank - TP.HCM) đoạt ngôi vô địch đồng đội.

Đây là giải thứ ba liên tiếp kể từ tháng 6-2012 (trước đó là Giải xe đạp Hội Nhà báo TP.HCM và Giải xe đạp Về Trường Sơn), đội Eximbank - TP.HCM giành được cả hai danh hiệu Áo vàng chung cuộc và Áo xanh chung cuộc, trong đó có 2 giải họ đoạt luôn ngôi vô địch đồng đội (Giải xe đạp Về Trường Sơn và Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên