08/03/2012 19:41 GMT+7

Thành lập trung tâm u máu ĐH Y dược TP.HCM

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TTO - Sau nhiều năm khám và điều trị các bệnh liên quan đến u máu, ĐH Y dược TP.HCM đã thành lập trung tâm u máu. Ngày 8-3, đơn vị thực hành của trung tâm đã ra mắt tại 221B Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận.

CjjjvouA.jpgPhóng to

Trung tâm có chức năng khám, điều trị, đồng thời là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế về các bệnh lý u máu, rối loạn sắc tố da và một số bệnh da liễu khác.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Minh - giám đốc trung tâm u máu, từ tháng 2-2009 hoạt động khám và điều trị u máu đã được Đại học Y dược TP.HCM thực hiện với sự hợp tác của ba trường đại học (Đại học Y khoa Harvard, Đại học Y khoa Baylor, Viện Laser Beckman) và Bệnh viện Đa khoa Massachusetts của Hoa Kỳ. Sau gần 3 năm hoạt động, trung tâm đã điều trị cho hơn 2.000 lượt trẻ em bằng nhiều phương pháp.

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh - giảng viên bộ môn da liễu, Trường Đại học Y dược TP.HCM - cho biết u máu là bệnh lý bẩm sinh bất thường về mạch máu mà các tổn thương thường xuất hiện ngay sau khi trẻ sinh ra. Đây là một bệnh lành tính có thể khỏi tự nhiên, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Các phương pháp điều trị trước đây như dán P32, tiêm xơ, phẫu thuật… đều để lại di chứng cho bệnh nhân, đặc biệt là sẹo xấu. Một trong các phương pháp ít hoặc không để lại di chứng hiện nay đó là laser, khá an toàn và hiệu quả cao.

Mới đây, trung tâm tiếp tục được các bác sĩ Hoa Kỳ tặng bốn máy laser hiện đại nhất để điều trị những bệnh lý về sắc tố và mạch máu để sẵn sàng điều trị các bệnh nhân u máu, bớt sắc tố.

Trung tâm sẽ điều trị hoàn toàn miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên