21/06/2017 16:48 GMT+7

Thanh Lan về nước hát gây quỹ Vòng tay nhân ái

Q.N.
Q.N.

TTO - Nữ ca sĩ, diễn viên Thanh Lan sẽ về nước và có một đêm diễn duy nhất vào ngày 29-7 tại khách sạn Equatorial (Q.5, TP.HCM) sau 25 năm định cư tại hải ngoại.

Ca sĩ, diễn viên Thanh Lan
Ca sĩ, diễn viên Thanh Lan

Định cư tại Mỹ từ năm 1993, đây là lần đầu tiên cô trở về và có một sô diễn tại quê nhà. Hai giọng ca khách mời sẽ hát cùng Thanh Lan trong đêm nhạc đặc biệt này sẽ là danh ca Tuấn Ngọc và Elvis Phương.

Sinh ra tại thành phố Vinh, Nghệ An nhưng Thanh Lan lớn lên tại Sài Gòn. Thuở nhỏ, cô học tại trường trung học Marie Curie, sau đó theo học Đại học Văn khoa Sài Gòn.

Từ năm 9 tuổi, Thanh Lan đã học dương cầm và tham gia ca hát từ khi còn là nữ sinh của trường Marie Curie.

Cô bắt đầu từ việc hát trên đài phát thanh VTVN trong ban Việt Nhi của nhạc sĩ Nguyễn Đức và tham gia trong ban nhạc sinh viên mang tên Hải Âu của nhạc sĩ Lê Hựu Hà.

Sau ban Việt Nhi, Thanh Lan gia nhập đoàn văn nghệ học sinh sinh viên Nguồn Sống.

Vào năm nhất Đại học, Thanh Lan đã là một ca sĩ nổi tiếng và là một trong những giọng ca nhạc Pháp được yêu thích nhất thời bấy giờ.

Năm 1973, Thanh Lan đã có chuyến lưu diễn tại Nhật với hai nhạc sĩ Ngọc Chánh và Phạm Duy.

Cô trình bày ca khúc Tuổi biết buồn được vào chung kết Đại hội âm nhạc quốc tế Yamaha tại Tokyo.

Cô còn ở lại Tokyo để thu âm hai bài Ai no hio KesanaideTuổi mộng mơ (được dịch sang tiếng Nhật là Yume o Miruno) của Phạm Duy.  

Sau năm 1975, Thanh Lan tiếp tục được yêu mến với các ca khúc: Cô đi nuôi dạy trẻ, Đi qua vùng cỏ non, Phượng hồng, Em đi chùa Hương, Khi xưa ta bé (Bang bang), Trở về mái nhà xưa (Come back to Sorrento), Búp bê không tình yêu, Giàn thiên lý đã xa...

Cô cũng tổ chức những buổi biểu diễn riêng như Tiếng hát Thanh Lan vào năm 1991 tại sân khấu 4A ngoài trời Nhà Văn hóa Thanh niên, Đêm nhạc Thanh Lan vào năm 1992 tại hội trường 1 Nhà văn hóa Thanh Niên và ghi âm nhiều ca khúc cho các hãng Sài Gòn Audio, Bến Thành Audio, Vafaco, Phương Nam phim, Trẻ, Phú Nhuận...

Không chỉ là giọng ca được yêu thích, cô còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng công chúng với hơn 25 vai diễn, trong đó nổi bật nhất là vai Thùy Dung trong Ván bài lật ngửa, vai Diệu Hương trong Bài hát đâu chỉ là nốt nhạc…  

Ban tổ chức cho biết doanh thu đêm nhạc lần này tại TP.HCM của Thanh Lan sẽ dành tặng cho quỹ Vòng tay nhân ái - chia sẻ, hỗ trợ các mái ấm, nhà tình thương, nhà hưu dưỡng, bệnh viện... 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên