04/03/2013 01:06 GMT+7

Thắng thuyết phục Arsenal, Tottenham trở lại Top 3

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 4-3, hai bàn thắng trong ba phút của bộ đôi: Gareth Bale và Aaron Lennon đã giúp Tottenham đánh bại Arsenal 2-1 trên sân nhà White Hart Lane trong trận derby Bắc London.

TTO - Rạng sáng 4-3, hai bàn thắng trong ba phút của bộ đôi: Gareth Bale và Aaron Lennon đã giúp Tottenham đánh bại Arsenal 2-1 trên sân nhà White Hart Lane trong trận derby Bắc London.

Trận đấu diễn ra nhanh với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn nhờ hàng tiền vệ 5 người. Tuy nhiên, những pha lên bóng của pháo thủ vẫn thiếu một chút sáng tạo, đột biến để xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của Tottenham.

Nhập cuộc không tốt bằng nhưng Tottenham lại có bàn mở tỉ số trước nhờ sự tỏa sáng của Gareth Bale - cầu thủ trước trận đấu đã mạnh miệng tuyên bố Tottenham bây giờ mạnh hơn Arsenal.

Phút 37, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sigurdsson đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Gareth Bale phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Bale đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Szczesny, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Arsenal lại nhận thêm một cú bồi nữa từ các chân sút chủ nhà, khiến họ muốn đứng dậy cũng không được.

Phút 39, xuất phát từ pha mất bóng của Cazorla, Parker cướp được đẩy bóng vài nhịp rồi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Aaron Lennon thoát xuống. Thủ thành Szczesny băng ra cản phá, Lennon dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Không còn gì để mất, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Tottenham. Tuy nhiên, do thiếu một nhạc trưởng thực thụ ở khu vực giữa sân nên những pha lên bóng của Arsenal thường rối rắm và dễ bị hàng phòng ngự Tottenham vô hiệu hóa.

Không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng với sức ép liên tục và cùng với một chút may mắn, Arsenal cũng đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số ở đầu hiệp 2. 

Phút 51, từ quả đá phạt bên cánh trái của Theo Walcott, trung vệ Mertesacker lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các hậu vệ Tottenham thực hiện pha đánh đầu ngược. Bóng khẽ chạm đầu Gareth Bale bay về góc xa làm bó tay thủ thành Lloris, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và Rosicky, Podolksi cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu sáng tạo, pháo thủ đã không thể xuyên thủng được mành lưới thủ thành Lloris thêm lần nữa.

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong những phút còn lại là pha lên bóng ở phút 80. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế trống trải của Ramsey sau đường chuyền tuyệt đẹp của Rosicky lại chạm chân Assou-Ekotto đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở phần sân đối diện, Tottenham tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Arsenal bằng những pha phản công sắc như dao cạo. Trong các phút 60, 70, 71, Tottenham có thêm ba cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu. Đáng tiếc cả Gareth Bale, Sigurdsson và Defoe đều dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng thứ ba.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng 2-1 cũng quá đủ để các cầu thủ Tottenham ăn mừng. Với ba điểm giành được ở trận này, Tottenham đã qua mặt Chelsea để trở lại vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 54 điểm, hơn Chelsea hai điểm và kém đội xếp thứ hai, Man City (chưa đá) hai điểm.

Còn Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 (47 điểm) nhưng thất bại này đã khiến khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ tư Chelsea được nới rộng lên thành 5 điểm. Đây là một khoảng cách không lớn nhưng với phong độ như hiện tại, việc san bằng khoảng cách này cũng là một nhiệm vụ khó với thầy trò HLV Wenger.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên