05/03/2013 09:42 GMT+7

Tháng Tết: điện dùng cho công nghiệp tăng, khách sạn giảm

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Theo báo cáo tình hình công nghiệp thương mại tháng 2 và hai tháng đầu năm 2013 của Bộ Công thương, tiêu dùng điện trong tháng 2, tức tháng Tết, chỉ khoảng 7,6 tỉ kWh, giảm 0,5% so với tháng 2-2012.

Mùa khô 2013: vẫn phải mua điện từ Trung Quốc

Đáng lưu ý trong tổng mức giảm đó chỉ có điện cấp cho công nghiệp và xây dựng tăng 9,51%, còn lại điện cấp cho nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm tới 35,85%, điện cấp cho thương nghiệp và khách sạn nhà hàng giảm 3%, điện dùng cho quản lý và tiêu dùng dân cư giảm 12,24%.

u7lWKaLz.jpgPhóng to
Các đơn vị chức năng cho biết mùa khô năm nay sẽ đảm bảo đủ điện - Ảnh: TTO

Theo ông Đặng Huy Cường - cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, về khả năng cung ứng điện mùa khô, Bộ Công thương đã yêu cầu EVN cập nhật tình hình trên cơ sở thủy văn, nguồn điện mới và thấy cơ bản mùa khô năm nay “sẽ đảm bảo đủ điện, trừ khi có đột biến trong sử dụng điện và nếu hạn hán quá nặng thì có khó khăn nhất định”. Ông Cường cho biết đã yêu cầu EVN sẵn sàng đốt dầu phát điện nếu cần để đảm bảo điện mùa khô.

* Đánh giá thị trường trong nước tháng tết, Bộ Công thương thẳng thắn thừa nhận thị trường tết năm nay không sôi động như mọi năm. Đến những ngày sát tết mua sắm nhộn nhịp hơn nhưng sức mua vẫn còn hạn chế và tập trung vào các mặt hàng thiết yếu.

“Nhu cầu sắm tết của người dân năm nay giảm hẳn do tâm lý tiết kiệm cho những tháng khó khăn sắp tới” - Bộ Công thương nhận định.

Vì vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 2 ước đạt trên 210.000 tỉ đồng, chỉ xấp xỉ bằng tháng 1. Nếu loại bỏ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm chỉ tăng 3,6% so với cùng kỳ.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên