07/05/2012 00:09 GMT+7

Thắng Swansea, M.U tiếp tục nuôi hi vọng

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 6-5, M.U đã dễ dàng vượt qua Swansea City 2-0 trên sân nhà với các pha lập công của Scholes và Young. Chiến thắng của M.U khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2011-12 gay cấn đến vòng đấu cuối.

Thi đấu sau nên M.U chịu khá nhiều áp lực, nhất là sau khi Man City đã vượt qua được chứng ngại Newcastle. Vì thế, nếu không muốn dâng ngôi vô địch cho đối thủ, M.U không những phải giành trọn ba điểm trước Swansea, mà còn phải ghi thật nhiều bàn thắng để rút ngắn cách biệt về hiệu số bàn thắng thua với Man City (trước vòng này M.U đang kém Man City 8 bàn thắng).

Với lý do đó và cùng với đội hình mạnh nhất của mình, M.U đã tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và họ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng với tâm lý căng thẳng, M.U đã thi đấu không được tốt và việc xuyên phá hàng phòng ngự Swansea cũng trở nên khó khăn hơn.

yF2bPMEj.jpgPhóng to
Scholes và Carrick ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty

Phải đến phút 22, M.U mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Nhưng pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Evra lại bị hậu vệ Swansea chặn đứng, còn pha băng vào sút bồi của Rooney lại không thắng được pha ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Vorm.

Sau tình huống này, M.U đã chơi tốt hơn và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã đem lại hiệu quả. Phút 28, từ pha lên bóng phải, Valencia cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Carrick băng lên dứt điểm.

Bóng đi không mạnh nhưng lại đến đúng vị trí của Scholes. Không bỏ lỡ cơ hội, Scholes liền thực hiện pha đánh gót đổi hướng bóng khiến thủ thành Vorm không kịp trở tay, đem về bàn mở tỉ số cho M.U.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Swansea và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Vorm. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Chicharito, Rooney, Young... liên tiếp dứt điểm hỏng ăn, khiến quỷ đỏ không thể sớm có bàn thắng thứ hai.

Sra2pRvJ.jpgPhóng to
Niềm vui của Young sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Getty

Tấn công liên tục nhưng phải đến những phút cuối của hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 41, xuất phát từ pha khống chế bóng bất cẩn của các hậu vệ Swansea, Scholes cướp được thực hiện đường chuyền nhanh cho Rooney dứt điểm.

Dù pha dứt điểm của số 10 đội chủ nhà bị hậu vệ Swansea chặn đứng nhưng Young đã có kịp có mặt thực hiện pha sút bồi đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Thế trận áp đảo tiếp tục được M.U thể hiện trong hiệp 2 nhưng họ vẫn không thể có thêm bàn thắng bởi sự vô duyên của các tiền đạo.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất ở hiệp đấu này thuộc về Rooney với pha dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Vorm ở phút 74.

Với chiến thắng này, M.U đã quân bình điểm số với Man City (86 điểm) sau vòng 37. Tuy nhiên, do vẫn đang kém xa đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (hiệu số của M.U là + 55, còn Man City +63) nên cơ hội để M.U vượt mặt Man City để giành lên ngôi vô địch ở vòng đấu cuối là không nhiều.

Ở lượt đấu cuối (13-5), M.U sẽ phải đến làm khách trên sân của Sunderland, còn Man City đón tiếp Queens Park Rangers trên sân nhà.

kZMrgp6k.jpgPhóng to
Adebayor giúp Tottenham giành lại 1 điểm trên sân Aston Villa - Ảnh: Getty

Trong một diễn biến khác, Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm vị trí thứ ba của Arsenal khi chỉ giành được một điểm trên sân của Aston Villa.

Ở trận này, Tottenham đã thi đấu không được tốt và đã để Aston Villa vươn lên dẫn trước ở phút 35 sau cú dứt điểm hiểm hóc từ xa của tiền vệ Ciaran Clark.

Bị thủng lưới và lại phải chơi thiếu người ở đấu hiệp 2 (Rose nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Hutton ở phút 49), nhưng với quyết tâm của mình, Tottenham đã vùng lên mạnh mẽ sau đó và đã tìm được bàn gỡ ở phút 61 với một pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m của tiền đạo Adebayor.

Hòa trận này, Tottenham vẫn dậm dân ở vị trí thứ tư với 66 điểm, kém Arsenal một điểm và hơn đội xếp phía sau Newcastle một điểm. Ở lượt đấu cuối (13-5), Tottenham sẽ được đón tiếp Fulham trên sân nhà, còn Arsenal, Newcastle phải đến làm khách trên sân của West Brom và Everton.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên