24/08/2017 05:31 GMT+7

​Thắng dễ Hoffenheim, Liverpool vào vòng bảng Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 24-8, Liverpool đã đá bại Hoffenheim 4-2 trên sân Anfield trong trận lượt về vòng play-off và giành vé vào vòng bảng Champions League với tỉ số chung cuộc 6-3 (lượt đi Liverpool thắng 2-1).

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Hoffenheim. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để lật ngược kết quả trận lượt đi, Hoffenheim đẩy cao đội tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã gây cho Liverpool rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do dồn đội hình lên quá cao, Hoffenheim đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và phải trả giá sau những tình huống phản công chớp nhoáng của Liverpool.

Phút 10, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sadio Mane đã có pha đánh gót tinh tế cho Emre Can thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Bóng chạm chân hậu vệ Hoffenheim đổi hướng làm bó tay thủ thành Baumann, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho LIverpool của Emre Can. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 18, tỉ số được nới rộng thành 2-0 cho đội chủ nhà với tình huống đá bồi cận thành của Mohamed Salah sau khi cú dứt điểm của Wijnaldum bật cột dọc dội ra.

Ba phút sau, tỉ số đã là 3-0 cho Liverpool khi Mane phá bẫy việt vị thành công sau một tình huống phản công bên cánh trái. Trong tư thế không người kèm, Mane đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Emre Can đưa bóng vào lưới trống từ cự li 5m.

HLV Klopp ăn mừng với các học trò sau trận đấu. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội thi đấu cởi mở và Hoffenheim đã có 2 bàn rút ngắn tỉ số nhờ công Mark Uth (28’) và Sandro Wagner (79’). Tuy nhiên, Liverpool cũng có thêm 1 bàn thắng nữa do công Roberto Firmino (63’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Hoffenheim 6-3 để lọt tiếp vào vòng đấu bảng Champions League. Với việc Liverpool vượt qua vòng đấu loại, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ có 5 đại diện (Chelsea, Manchester City, Tottenham, Liverpool, Manchester United) tại vòng bảng Champions League mùa bóng 2017-2018.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên