06/01/2018 23:05 GMT+7

​Thắng dễ Hellas Verona, Napoli nới rộng khoảng cách với Juventus

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 6-1, bộ đôi Kalidou Koulibaly và Jose Maria Callejon đã cùng nhau ghi bàn, giúp Napoli đá bại Hellas Verona 2-0 trên sân nhà ở vòng 20 Giải vô địch Ý (Serie A).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Napoli của Koulibaly. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Napoli của Koulibaly. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi Koulibaly mở tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Napoli sau khi Koulibaly mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Napoli. Trong 60 phút đầu, Napoli cầm bóng 72% và tung ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành Hellas Verona. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các ngôi sao của đội chủ nhà đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi. Trong đó bóng một lần tìm đến cột dọc sau cú đánh đầu cận thành của Lorenzo Insigne (59’).

Video clip trận Napoli thắng Hellas Verona 2-0. Nguồn: YOUTUBE

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Napoli đã có bàn mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 66, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Koulibaly lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Nicolas từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Napoli.

Callejon - tác giả bàn thắng thứ hai cho Napoli. Ảnh: REUTERS
Callejon - tác giả bàn thắng thứ hai cho Napoli. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thua, Hellas Verona buộc phải đẩy cao đội hình và khi không còn tập trung phòng ngự, đội khách đã không thể ngăn được các chân sút chủ nhà. Phút 78, từ pha lên bóng bên cánh trái, Insigne thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Callejon lao người đệm bóng hạ thủ môn Nicolas từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli.

Thắng trận này, Napoli xây chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm, nới rộng khoảng cách với Juventus lên 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Lazio đã gây ấn tượng khi đá bại SPAL 2013 với tỉ số đậm 5-2 trên sân khách.

Người hùng của Lazio trong chiến thắng trước SPAL 2013 là tiền đạo Ciro Immobile với 4 bàn thắng ở các phút: 19, 26, 41 và 51. Bàn còn lại của Lazio được ghi do công Luis Alberto ở phút thứ 5.

Thắng trận này, Lazio có trong tay 40 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ ba Inter Milan còn 2 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên