30/08/2012 05:28 GMT+7

Thắng Barca, Real Madrid đoạt cúp

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Dù vừa trải qua chuỗi ba trận không tốt nhưng rạng sáng nay 30-8, Real Madrid đã có một trận đấu hiệu quả, hợp lý để giành thắng lợi 2-1 trước Barcelona trên sân nhà Santigo Bernabeu.

Real Madrid<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Barcelona

Higuain 11’

Messi 45’

Ronaldo 19’

TR37e6pV.jpgPhóng to
Niềm vui của Ronaldo sau khi Real Madrid đoạt Siêu cúp TBN - Ảnh: Reuters
mmHFHxde.jpgPhóng to
Nỗi buồn của các cầu thủ Barcelona sau khi bị dẫn trước 0-2 - Ảnh: Reuters
ttBitjLT.jpgPhóng to
Messi tỏ ra rất đơn độc trên hàng công của Barca - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, tổng tỷ số hai lượt trận đi và về là 4-4 nhưng Real Madrid đoạt Siêu cúp TBN 2012 nhờ luật ghi bàn trên sân khách. Cách đây sáu ngày, ở trận lượt đi, Real Madrid đã thua Barcelona 2-3 trên sân Nou Camp.

Chiến thắng của Real Madrid ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện trên sân. Khi trận đấu chưa đi được 30 phút thì lợi thế đã nằm gọn trong tay Real Madrid khi họ dẫn trước hai bàn và thi đấu nhiều hơn một người.

Có lẽ đọc được điểm yếu ở hàng thủ của Barca đó là họ dâng quá cao trong khi cặp trung vệ lại thiếu tốc độ, các cầu thủ Real Madrid đã triệt để khai thác vào sơ hở này. Ngay phút 11, từ đường câu bóng vượt tuyến của Pepe, Higuain và Mascherano đua tốc độ, chạy đến bóng. Bất ngờ Mascherano phá bóng hụt để Higuain lướt lên khống chế rồi dễ dàng sút tung lưới thủ môn Valdes.

Tám phút sau khi Mascherano phạm sai lầm, đến phiên Pique thua trong pha tranh chấp tay đôi. Lần này từ đường bấm bóng vượt tuyến của Oezil, Ronaldo và Pique đua tốc độ. Pique có lợi thế hơn, đã đánh đầu phá bóng nhưng Ronaldo đã rất nhanh, dùng gót chân móc bóng qua đầu, tiếp tục băng xuống khung thành.

Trong pha khống chế tiếp theo, Ronaldo để lỡ mất một nhịp, tạo điều kiện cho Pique chạy về trấn ở vạch vôi. Từ cự ly khoảng 11m, Ronaldo sút bóng mạnh nhưng không thật sự nguy hiểm nhưng thủ môn Valdes đã chơi không tốt, để bóng bật chân vào lưới.

Sau khi Mascherano và Pique đã "nếm mùi" bóng dài của Real Madrid thì đến phút 28, hậu vệ cánh phải Adriano, bị Ronaldo vượt qua trong pha đua tốc độ thẳng xuống trung lộ. Không còn cách nào khác, Adriano buộc phải phạm lỗi với Ronaldo và nhận thẻ đỏ rời sân.

Ngày hôm nay, Real Madrid vẫn kiểm soát bóng ít hơn Barca, nhường sân cho đội khách nhưng những gì họ tạo ra là một thế trận rất chắc chắn. Hàng tiền vệ của Real Madrid đã chia cắt rất tốt các cầu thủ Barca và khi Adriano phải rời sân thì Barca chơi cực kỳ rời rạc. Barca gần như không thể triển khai được lối chơi tiki-taka.

Ngược lại, Real Madrid dù không cầm nhiều bóng nhưng số cơ hội họ tạo ra là rất nhiều, chủ yếu bằng các pha chọc bóng vào giữa cặp trung vệ. Ngoài bàn thắng, Higuain còn ba lần đối mặt với thủ môn Valdes nhưng một lần anh đã sút bóng trúng cột và hai lần dứt điểm quá hiền, để Valdes cản được.

Có thể nói, hôm nay Barca chơi dở một phần vì thiếu Alve. Adriano lẫn Montoya - người vào sân thay Alexis Sanchez để trám vào chỗ của Adriano - chỉ đạt mức trung bình. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến các phương án tấn công của Barcelona.

Về phần Real Madrid, hàng thủ chơi rất mơ ngủ của họ trong các trận vừa qua đã có một trận đấu chặt chẽ và hiệu quả. Hết chấn thương, Pepe trở lại thi đấu cạnh Ramos và bộ đôi đã có một trận đấu gần như hoàn hảo khi can thiệp kịp thời trong các pha nguy hiểm ít ỏi mà Barca tạo ra.

Điểm sáng nhất của Barca trong trận đấu ngày hôm nay chính là pha đá phạt thần sầu của Messi, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 45. Ngoài pha bóng này, Messi cũng chính là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Barca. Tuy nhiên Messi quá đơn độc nên dễ dàng bị hàng thủ được tổ chức tốt của Real Madrid hóa giải.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên