08/04/2016 18:30 GMT+7

Hơn 14 tỉ đồng ủng hộ "Nước cho vùng hạn, mặn"

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đúng 22g, ban tổ chức chương trình Kết nối yêu thương lần thứ 3 thông báo tổng số tiền quyên góp lên đến 14 tỉ đồng, tương đương 1 triệu mét khối nước cho người dân bị hạn, mặn.

Các em nhỏ duyệt bài lần cuối trước khi biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Các em nhỏ duyệt bài lần cuối trước khi biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định

Đúng 18g chiều 8-4, khu vực sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM, đã tấp nập rộn ràng với sự có mặt hàng trăm diễn viên múa và các vận động viên TDTT, đội múa trống, múa lân...

Cùng khán giả tạo nên kỳ tích

Mang đến Đêm Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn lần này không phải một, hai ca khúc mà là cả một chương trình nghệ thuật với gần 80 diễn viên múa, chưa kể hậu cần, phục trang, đạo cụ đi kèm mà không đòi hỏi một đồng cát-xê nào, thậm chí xăng xe đi lại, đó là những nghệ sĩ đến từ đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. 

Mướt mát mồ hôi phía sau hậu trường, NSND múa Vương Linh thật lòng chia sẻ: "Để có một tổng thể dài hơn 60 phút mang đến chương trình, chúng tôi phải chọn lựa kĩ càng từng tiết mục có không khí, bối cảnh phù hợp trong số hàng trăm tiết mục đã từng đi biểu diễn khắp nơi của nhà hát Bông Sen. Nhưng chủ trương của tôi và anh Đặng Hùng là không chỉ mời những diễn viên múa người lớn mà ưu tiên cho cả các bé trong nhóm Những ngôi sao nhỏ đi tham dự. Bởi hạn hán, nhiễm mặn không chỉ ảnh hưởng đến cha mẹ, ông bà mà chính các cháu nhỏ ở đồng bằng sông Cửu Long cũng khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi. 

Chúng tôi muốn các cháu ở TP có điều kiện hơn được tham gia vào những chương trình như thế này để giáo dục cho các cháu sự yêu thương và chia sẻ. Suốt hai tuần qua chúng tôi luyện tập không ngừng vì số lượng nghệ sĩ múa lên đến hơn 80 người và ráp với sân khấu rất vất vả trong điều kiện thời tiết nóng nực ...Nhưng nghệ sĩ là thế!

Chúng tôi tin là sự lan toả thông qua nghệ thuật là sự lan toả có thể chạm đến trái tim của khán giả nhanh nhất mà đôi khi không cần ngôn ngữ. Với sự chân thành đó, tôi mong khán giả sẽ cùng chúng tôi tạo nên kì tích trong buổi tối hôm nay".

Đảm nhiệm vai trò là những người mở màn cho chương trình Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn mặn, các em thiếu nhi của nhóm múa Những ngôi sao nhỏ được bố mẹ chỉnh trang thật xinh đẹp để tự tin bước lên sân khấu. 

Anh Trịnh Đức Hoàng, thành viên nhóm Liên Hữu Đường thuộc đoàn thể thao của nhà Thể thao Phú Thọ, cười giòn khi luyện tập cùng với nhóm múa trống và lân trước giờ khai mạc: "Mình quê Sóc Trăng nè, biết tin có một chương trình ý nghĩa và thiết thực như vậy thì cũng mong được cùng các anh chị em tham gia góp vui trong chương trình".  

Những "giọt nước đầu tiên" cũng được khán giả đến xem chương trình tự nguyện bỏ vào 2 thùng quyên góp đặt ngay phía trước sân khấu.

Nối tiếp tinh thần thượng võ của đôi vận động viên dance sport Đức Thiện - Ngọc Luice, nhóm võ thuật Vovinam, Wushu, đội cheerleader IU - vô địch toàn quốc giải Cheerleader toàn quốc 2015 - mang đến trong phần mở màn, Groove - ban nhạc đầy lửa với ba giọng ca "khủng" đến từ Phillipines - mang đến sự sôi động, cuồng nhiệt với ba ca khúc: We are the world, Ước gì và Xin lỗi tình yêu.

Trong bài phát biểu của ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhiều con số đã được đưa ra trong sự giật mình của nhiều người:

"9/13 tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long công bố thiên tai hạn hán. Gần 200 ngàn hecta lúa đông xuân chết, nặng nhất là Cà Mau và Kiên Giang. Chính quyền tỉnh Bến Tre vừa loan báo 160/164 xã, phường, thị trấn của tỉnh này đã bị nước mặn tấn công".

Vậy nên, theo ông Tăng Hữu Phong, sự chung tay và đồng lòng của công chúng dành cho đêm Kết nối yêu thương lần 3 lần này là một sự cổ vũ rất lớn dành cho người dân vùng hạn, mặn trong thời điểm khó khăn này.

Khi hai ca sĩ nữ của chương trình cất giọng bằng tiếng Việt hát ca khúc Ước gì - một hit của ca sĩ Mỹ Tâm, gần 1.000 sinh viên của các trường ĐH đến với chương trình Nước cho vùng ngập mặn đã vỗ tay và hò reo nồng nhiệt.

Groove là một trong những nhóm nhạc Phillipines trình diễn khá nhiều năm nay tại Sài Gòn và rất nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện. 

Không còn khoảng cách

Khoảng 20g, tức khoảng 30 phút trước giờ lên sóng trực tiếp trên kênh HTV9, sân khấu Sen Hồng đã đông nghẹt trong biển người. Rất đông những gương mặt trong đó là các bạn trẻ.

"Tụi em đóng góp chút xíu à, có 100 ngàn đồng thôi. Nhưng em đọc trên báo thấy 14.000 là mua được 1m khối nước cho vùng hạn mặn rồi, nên cứ tới. 10 người tụi em là cũng được 1 triệu đồng rồi", Trâm Anh, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM, chia sẻ. 

Đa dạng và phong phú thể loại trình diễn, sau những tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát Bông Sen, sự xuất hiện của ảo thuật gia Trần Định từng đoạt nhiều huy chương với những tiết mục kì thú với trăn, thỏ, chim bồ câu thu hút sự tò mò và quan tâm của nhiều người.

Sức nóng của sân khấu vì thế cũng ngày một "dâng cao"!

NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu bài múa Nàng tiên cá - Ảnh: Quang Định
NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu bài múa Nàng tiên cá - Ảnh: Quang Định

Tiết mục công phu được chờ đợi khá nhiều trong chương trình là tổ hợp múa Nàng tiên cá của NSƯT Linh Nga và nhóm múa đã làm mãn nhãn người xem bởi sự đầu tư công phu từ trang phục, số lượng người tham gia trình diễn đến vẻ đẹp khó cưỡng của nữ nghệ sĩ múa rất được yêu thích.

Nhưng cả sân khấu chỉ thực sự "bùng nổ" khi nữ ca sĩ Thu Minh thể hiện ca khúc Bóng cây Kơ-nia, ca khúc làm nên tên tuổi của Thu Minh trong làng nhạc khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1993.

Hàng ngàn khán giả của Nước cho vùng hạn, mặn vỗ tay theo nhịp hưởng ứng theo bài hát này của Thu Minh và nghệ sĩ đàn T'rưng Hồ Nga trong suốt thời gian cô biểu diễn trên sân khấu. 

Đúng 22g, ban tổ chức vui mừng thông báo tổng số tiền quyên góp lên đến 14 tỉ đồng, tương đương 1 triệu mét khối nước cho người dân bị hạn, mặn.

Các nam nghệ sĩ trong chương trình như Quang Hà, Rapper Đinh Tiến Đạt, nhóm MTV... đã cùng hoà giọng trong ca khúc Năm anh em trên một chiếc xe tăng - ca khúc khép lại chương trình trong một không khí không thể thân mật và hào hứng hơn.

Không còn khoảng cách giữa các nghệ sĩ và khán giả nữa khi toàn bộ nghệ sĩ đều ùa xuống sân khấu bắt tay và mời khán giả hoà giọng với mình. Tình cảm gắn kết đã được thể hiện thật chân thành như thế!

Ông Tăng Hữu Phong - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, tặng hoa cho MC Thanh Bạch - một trong 300 nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, vũ công... tham gia chương trình. - Ảnh: Hữu Khoa.

Trong ngày 8-4, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM ủng hộ 1,8 tỉ đồng, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ: 1,75 tỉ đồng, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: 500 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam: 500 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh: 200 triệu đồng, Công ty CP quốc tế Sơn Hà: 150 bồn nước trị giá 150 triệu đồng, Công ty Coca Cola Việt Nam: 16.800 chai nước Dasani trị giá 107 triệu đồng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM: 100 triệu đồng; Hiệp hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm quốc tế: 4 tỷ 500 triệu đồng, CLB Vì Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu: 50 triệu đồng, Điện lực TP.HCM: 200 triệu đồng, Square Group: 56 triệu đồng, công ty cân Nhơn Hòa: 30 triệu đồng, Nuti Food: 300 triệu đồng, công ty Galaxy: 10 tấn gạo, cán bộ công nhân viên người lao động Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM: 140 triệu đồng...

Bạn đọc có thể góp thêm những giọt nước nghĩa tình gửi đến đồng bào trong cơn hạn hán và nhiễm mặn tại phòng tiếp bạn đọc (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cùng các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên cả nước; hoặc chuyển khoản báo Tuổi Trẻ, số 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3, TP.HCM, nội dung: Ủng hộ chương trình Nước cho vùng hạn, mặn. Điện thoại chương trình: 0913.804.883.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, VTC và Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức chiến dịch nhắn tin: Mỗi tin nhắn - Một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn. 

Chương trình bắt đầu từ 0g ngày 7-4 đến 24g ngày 5-6 với cú pháp: NC và gửi đến 1407, ủng hộ 14.000 đồng (tương đương 1m3 nước) sẻ chia với đồng bào.

T.O. - MY LĂNG

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhắn tin ủng hộ chương trình  - Ảnh: Quang Định
Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhắn tin ủng hộ chương trình - Ảnh: Quang Định
Ông Nguyễn Văn Kiệt, trao tặng 7 triệu đồng ủng hộ chương trình - Ảnh: Quang Định
Ông Nguyễn Văn Kiệt, trao tặng 7 triệu đồng ủng hộ chương trình - Ảnh: Quang Định
Các em nhỏ của nhóm Những ngôi sao nhỏ được mẹ chuẩn bị trang phục biểu diễn - Ảnh: Quang Định
Các em nhỏ của nhóm Những ngôi sao nhỏ được mẹ chuẩn bị trang phục biểu diễn - Ảnh: Quang Định
Nhóm múa lân đang duyệt lần cuối chuẩn bị biểu diễn - Ảnh: Quang Định
Nhóm múa lân đang duyệt lần cuối chuẩn bị biểu diễn - Ảnh: Quang Định
Biểu diễn võ Vovinam - Ảnh: Quang Định
Biểu diễn võ Vovinam - Ảnh: Quang Định
Một nhóm biểu diễn võ thuật trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Một nhóm biểu diễn võ thuật trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Biểu diễn Cheerleader - Ảnh: Quang Định
Biểu diễn Cheerleader - Ảnh: Quang Định
Các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31 hòa nhịp cùng các ca sĩ - Ảnh: Quang Định
Các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31 hòa nhịp cùng các ca sĩ - Ảnh: Quang Định
Nhóm nhạc Philippines trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Nhóm nhạc Philippines trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Đoàn ca múa nhạc Bông Sen biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Đoàn ca múa nhạc Bông Sen biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Một tiết mục của nhóm Những ngôi sao nhỏ trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Một tiết mục của nhóm Những ngôi sao nhỏ trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia Trần Định trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia Trần Định trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Đông đảo người dân tham dự chương trình - Ảnh: Hữu Khoa
Đông đảo người dân tham dự chương trình - Ảnh: Hữu Khoa
Chú Nguyễn Văn Tiến (55 tuổi, Q.3, TP.HCM, hành nghề xe ôm) dành hơn nửa số tiền thu nhập trong ngày để ủng hộ người dân miền tây gặp khó khăn do hạn mặn - Ảnh: Hữu Khoa
Chú Nguyễn Văn Tiến (55 tuổi, Q.3, TP.HCM, hành nghề xe ôm) dành hơn nửa số tiền thu nhập trong ngày để ủng hộ người dân miền tây gặp khó khăn do hạn mặn - Ảnh: Hữu Khoa
Bé Lê Hồ Lan Phương (9 tuổi, Q.3, TP.HCM, đeo balô hồng, đi cùng mẹ và em gái) đập heo đất ủng hộ cho người dân vùng hạn mặn miền Tây - Ảnh: Hữu Khoa
Bé Lê Hồ Lan Phương (9 tuổi, Q.3, TP.HCM, đeo balô hồng, đi cùng mẹ và em gái) đập heo đất ủng hộ cho người dân vùng hạn mặn miền Tây - Ảnh: Hữu Khoa
Ca sĩ Kỳ Phương và Nam Cường trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Kỳ Phương và Nam Cường trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Nghệ sĩ Thanh Ngân trình diễn bài ca cổ Miền Tây quê tôi - Ảnh: Quang Định
Nghệ sĩ Thanh Ngân trình diễn bài ca cổ Miền Tây quê tôi - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Hà Vân và bé Ngọc Anh trình diễn ca khúc Hành trình trên đất phù sa - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Hà Vân và bé Ngọc Anh trình diễn ca khúc Hành trình trên đất phù sa - Ảnh: Quang Định
Tốp ca trình diễn ca khúc Hát về cây lúa hôm nay - Ảnh: Quang Định
Tốp ca trình diễn ca khúc Hát về cây lúa hôm nay - Ảnh: Quang Định
NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu bài múa Nàng tiên cá - Ảnh: Quang Định
NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu bài múa Nàng tiên cá - Ảnh: Quang Định
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước - đóng góp cho chương trình “Kết nối yêu thương 3” - Ảnh: Hữu Khoa
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước - đóng góp cho chương trình “Kết nối yêu thương 3” - Ảnh: Hữu Khoa
Bé Nguyễn Phạm Thuý Hạnh (7 tuổi) cùng mẹ tham gia ủng hộ cho người dân vùng hạn, mặn - Ảnh: Hữu Khoa
Bé Nguyễn Phạm Thuý Hạnh (7 tuổi) cùng mẹ tham gia ủng hộ cho người dân vùng hạn, mặn - Ảnh: Hữu Khoa
Ca sĩ Thu Minh trình diễn ca khúc Bóng cây Kơnia - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Thu Minh trình diễn ca khúc Bóng cây Kơnia - Ảnh: Quang Định
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước - trao tặng 50 triệu đồng cho chương trình “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước - trao tặng 50 triệu đồng cho chương trình “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
Ông Tăng Hữu Phong – tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - và ông Lễ Hữu Luân – giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM - nhận bảng tiền tượng trưng của các đơn vị tài trợ - Ảnh: Quang Định
Các cá nhân và đơn vị tài trợ chương trình nhận hoa cám ơn từ BTC - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Phương Mỹ Chi trình diễn ca khúc Áo mới Cà Mau - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Phương Mỹ Chi trình diễn ca khúc Áo mới Cà Mau - Ảnh: Quang Định
Khán giả nhắn tin cú pháp NC gửi 1407 ủng hộ 1m3 nước cho đồng bào vùng hạn, mặn trong chương trình “Kết nối yêu thương 3 – Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
Khán giả nhắn tin cú pháp NC gửi 1407 ủng hộ 1m3 nước cho đồng bào vùng hạn, mặn trong chương trình “Kết nối yêu thương 3 – Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Đức Tuấn trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Đức Tuấn trình diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
Các đại biểu cùng các ca sĩ và các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31 cùng hát ca khúc Năm anh em trên một chiêc xe tăng kết thúc chương trình “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
Các đại biểu cùng các ca sĩ và các chiến sĩ của Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 31 cùng hát ca khúc Năm anh em trên một chiêc xe tăng kết thúc chương trình “Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn” tối 8-4 - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên