24/01/2013 04:06 GMT+7

Tham nhũng bằng chứng minh và hộ khẩu giả

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Sở hữu đến bốn hộ khẩu, bốn chứng minh nhân dân, trong đó có một là giả, để mua nhiều nhà cửa sang trọng, cựu giám đốc Ngân hàng Thương mại nông thôn huyện Thần Mộc (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) Cung Ái Ái đang bị cảnh sát điều tra.

WGoWXZBB.jpgPhóng to
Chứng minh nhân dân giả (phải) của cựu giám đốc Cung Ái Ái - Ảnh: cctv.cn

Nhật Báo Trung Quốc cho biết cựu giám đốc Cung có thể sẽ đối mặt với án hình sự khi kết quả điều tra được công bố. Hiện bà đang bị truy nã. Trò lừa đảo của Cung bị bại lộ khi ngày 17-1 một người dân tung lên mạng Internet hình ảnh hai chứng minh nhân dân, trong đó có một là giả, của cựu giám đốc Cung. Truyền thông Trung Quốc cho biết Cung sở hữu khối tài sản khổng lồ, lên đến 20 bất động sản cao cấp ở Bắc Kinh, trị giá 1 tỉ nhân dân tệ (160 triệu USD). Năm 2006, Cung đã đến huyện Lâm, tỉnh Sơn Tây để đăng ký làm chứng minh nhân dân giả bằng một tên khác là Cung Tiên Hà. Giám đốc Công an huyện Lâm và nhân viên trực tiếp làm chứng minh giả cho Cung đã bị ngưng chức để điều tra.

Không chỉ riêng Cung Ái Ái, từ đầu năm đến nay nhiều quan chức khác ở Trung Quốc đã bị cách chức do dùng giấy tờ tùy thân giả để tậu bất động sản. Điển hình như cựu giám đốc quản lý quận 27, thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) Trác Chấn Phong đã bị khai trừ khỏi Đảng sau khi người dân tố cáo gia đình ông sở hữu đến 31 căn nhà ở thành phố này.

(Theo CCTV, Nhật Báo Trung Quốc)

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên