06/03/2012 06:37 GMT+7

Thái sư Trần Thủ Độ dự Cánh diều vàng

NGA LINH
NGA LINH

TT - Tuy chưa ra mắt khán giả nhưng bộ phim truyền hình lịch sử Thái sư Trần Thủ Ðộ (kịch bản Nguyễn Mạnh Tuấn, đạo diễn Ðào Duy Phúc) đang nằm trong 19 phim tranh phim truyền hình hay nhất giải Cánh diều vàng 2012.

Quyết định được ban tổ chức đưa ra vào sáng 5-3.

cT88T7Pr.jpgPhóng to
Sau gần một năm hoàn thành và đã trình duyệt, đến nay phim Thái sư Trần Thủ Độ vẫn chưa lên sóng - Ảnh: đoàn phim cung cấp

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, trưởng ban tổ chức Cánh diều vàng 2011, thông báo bộ phim tham dự với đơn vị sản xuất đứng tên hai nơi: Công ty cổ phần Phim truyện I và UBND TP Hà Nội. Trước thắc mắc về tính hợp lệ của phim khi tranh giải mà chưa phát sóng, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát khẳng định với thể lệ mở, chỉ cần được nộp lên từ đơn vị sản xuất, có giấy phép phổ biến, dù chưa lên sóng hoặc ra mắt các tác phẩm đều có thể tham dự giải Cánh diều vàng. Bà cho biết bộ phim đăng ký tham gia rất rõ ràng trên giấy trắng mực đen, có đầy đủ công văn đăng ký dự thi từ đơn vị sản xuất. Bản thân phim đã được duyệt nội dung và cấp giấy phép phổ biến phim.

Tại hạng mục phim truyện điện ảnh, có ba trường hợp tương tự: Mùa cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Ðó hay đây. Trừ một số buổi chiếu quy mô nhỏ, mang tính chất học tập hoặc chiếu miễn phí cho khán giả nhân một sự kiện điện ảnh, đây đều là những phim chưa phát hành, chưa bán vé cho khán giả.

Riêng với Thái sư Trần Thủ Ðộ, ngày ra mắt khán giả truyền hình vẫn còn bỏ ngỏ. Xung quanh kế hoạch phát sóng bộ phim "sản xuất theo đơn đặt hàng của ban tổ chức đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long" này, từ đạo diễn đến đơn vị sản xuất đều tỏ ra không mấy vui vẻ.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, chánh văn phòng ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, tiếp tục khẳng định phải "chờ", như cách ông từng trả lời từ khi Công ty cổ phần Phim truyện I nộp 15 tập đầu tiên (Phim Thái sư Trần Thủ Ðộ cán đích, Tuổi Trẻ 20-7-2011). Sau khi hoàn thành, bộ phim được giao lại cho UBND TP Hà Nội tổ chức khâu phát hành.

Năm ngoái, theo thông tin từ đoàn phim, do biết UBND TP Hà Nội chưa có kinh nghiệm trong việc này, có những công ty truyền thông (như Sao Thế Giới - đơn vị sản xuất Huyền sử thiên đô) đề nghị được phụ trách phát hành, đồng nghĩa với việc thương thảo với các đài truyền hình về việc lên sóng. Ngoài ra UBND TP Hà Nội cũng liên hệ với Ðài truyền hình Hà Nội nhưng không đi đến tiếng nói chung. Những thất bại trong thương thảo về kinh tế giữa thành phố và các đài truyền hình là một trong nhiều nguyên nhân mà người trong cuộc không công khai lý do phim chưa phát sóng, còn bộ phim vẫn nằm im trong kho.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên