01/11/2007 17:05 GMT+7

Thái Lan: thêm một tội phạm tình dục người Canada

ĐỨC TRƯỜNG (Theo PC, AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo PC, AFP)

TTO - Ngày 31-10, cảnh sát Thái Lan thông báo đang truy tìm Orville Frank Mader, 54 tuổi, người Canada, bị nghi ngờ bắt cóc và lạm dụng tình dục một bé trai tám tuổi.

aKEcXkPw.jpgPhóng to
Christopher Paul Neil, nghi can lạm dụng tình dục trẻ em đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ.

Kẻ tình nghi được xác định quê quán tại thành phố Kitchener, thuộc tỉnh Ontario, Canada. Chính quyền Canada cho biết đang theo dõi diễn biến của vụ việc và từ chối cung cấp chi tiết theo luật bảo vệ đời tư công dân.

Pattaya City News cho biết toàn bộ cửa ngõ biên giới và các sân bay Thái Lan đã được báo động về việc truy bắt người tình nghi.

Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan cũng yêu cầu tòa án cho phép tạm giữ Christopher Paul Neil, một người Canada khác đã bị bắt do tình nghi lạm dụng tình dục hai bé trai vào năm 2003, trong 12 ngày nữa để điều tra thêm. Christopher Paul Neil cũng là kẻ bị tổ chức Interpol phát thông tin trên mạng đề nghị công chúng trên thế giới cung cấp thông tin. Theo trung tá cảnh sát Thái Lan Manat Thongsimuang, vụ xét xử nghi can Christopher Paul Neil có thể diễn ra trong tháng 11-2007.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát các nước thuộc EU đang tiến hành một chiến dịch quy mô mang tên "Koala" nhằm vào khoảng 2.500 nghi can lạm dụng tình dục trẻ em tại 27 nước ở châu Âu. Cảnh sát đã bắt giữ nhiều nghi can, tịch thu nhiều vật dụng, đặc biệt các máy tính trong chiến dịch này.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo PC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên