20/01/2012 19:35 GMT+7

Tết tất bật vì mọi người

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Những ngày tết đang đến rất gần, không khí rộn ràng khắp nơi nơi. Cũng là thời gian chiến dịch Xuân tình nguyện 2012 dần đi đến những ngày cuối cùng.

Họ đều là sinh viên các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM quyết định về quê muộn hay ở lại TP.HCM để mang tết ấm đến với đồng bào nghèo bằng những món quà xuân ý nghĩa.

Xuân tình nguyệnXuân về san sẻ yêu thương

bIMr2FSe.jpgPhóng to
Chiến sĩ ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM vớt bánh chưng vừa nấu để chuyển đến đồng bào nghèo tỉnh Đắk Nông - Ảnh: Minh Châu

Xuân đến ngoại thành, xuân lên biên giới

Suốt gần một tháng chiến dịch, hàng trăm chiến sĩ Xuân tình nguyện 2012 về với các xã nghèo ở các huyện ngoại thành Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ… tặng quà cho thiếu nhi, người nghèo; sửa chữa hệ thống điện, lợp lại mái tôn cho những gia đình khó khăn.

HlNSrdXl.jpgPhóng to
Không quản gió lạnh đêm khuya, hai chiến sĩ ĐH Bách khoa TP.HCM trên đường tặng quà xuân đến những phận đời vất vưởng, khó khăn tại khu vực bến xe Chợ Lớn - Ảnh: Phước Tuần
ljW1fHFr.jpgPhóng to
Chiến sĩ ĐH Luật TP.HCM vận chuyển gạo để phân chia quà xuân cho bà con nghèo tại chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: Phước Tuần

Chiều cuối năm, trong căn chòi lá của ông Nguyễn Hồng (60 tuổi), một hộ gia đình nghèo tại xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP.HCM) rộn ràng hơn bởi tiếng nói cười của các chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Điện - điện tử (ĐH Bách khoa TP.HCM). Không chỉ tặng quà, chúc tết anh Hồng, nhóm còn đi lại hệ thống điện trong căn chòi dột nát để người đàn ông neo đơn này đón một cái tết tươm tất hơn. Ông Hồng trước đây làm nghề phụ hồ, những năm gần đây do sức yếu nên quanh năm quanh quẩn ở nhà.

Chuyến đi của sinh viên ĐH Y dược TP,HCM về làng chài nghèo ven biển huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM lên Đắk Nông, ĐH Ngoại thương TP.HCM về với vùng biên giới Tây Ninh đã đem lại nhiều trải nghiệm, ấm áp nhất cho các bản làng biên giới.

Về nước tình nguyện

Năm nay ngoài việc thăm, tặng quà và vui chơi với những trẻ em bất hạnh, cụ già neo đơn ở mái ấm, nhà mở. Nhiều nhóm chiến sĩ đã rảo khắp các nẻo đường TP trong đêm lạnh để gửi tặng “chút quà mọn” đến những phận đời vất vưởng ngoài đường phố.

Một buổi tối cuối năm, hơn 150 sinh viên khoa Tài chính doanh nghiệp (ĐH Kinh tế TP.HCM) chia thành 13 nhóm tỏa đi khắp các ngả đường TP. Những chiếc áo vàng tất bật trong màn đêm, trên tay họ là những phần quà nhỏ chính tay các bạn vận động từ bạn bè, thầy cô và gói gém thật cẩn thận dành tặng những phận đời bất hạnh trên đường. Trong màn đêm, những sinh viên nhanh chóng đến những công viên, cổng bệnh viện, khu dân cư “ổ chuột”… trao vội món quà.

Đang nhặt vỏ chai nhựa ở đống rác trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5), cụ Lành vui mừng và có vẻ bất ngờ khi được các bạn trẻ xa lạ thăm hỏi, tặng món quà xuân. Cụ không có nhà, mưu sinh làm nghề lượm rác từ nhiều năm nay nên khi được nhận quà bất ngờ, cụ rất vui mừng.

“Hơn 400 phần quà gồm bánh kẹo, sữa, mì tôm…là những món quà nhỏ những ngày cuối năm tụi mình muốn gửi đến những số phận khó khăn, neo đơn với mong muốn sưởi ấm phần nào cái lạnh đêm đông trong ngày cuối năm”, chiến sĩ Phan Thị Ánh Đào cho biết.

jzHE51KR.jpgPhóng to
Phân loại, xếp quần áo dành tặng bà con nghèo ngoại thành - Ảnh: Phước Tuần
bHEoX1fz.jpgPhóng to
Chiến sĩ Xuân tình nguyện 2012 ĐH Công nghệ Sài Gòn đang vui chơi với trẻ em kém phát triển tại Trung tâm Phục hồi chức năng và hỗ trợ trẻ em (38 Tú Xương, Q.3, TP.HCM) - Ảnh: Phước Tuần

Lần đầu tiên chiến dịch Xuân tình nguyện đón nhận sự tham gia của hơn 150 du học sinh (Hội du học sinh TP.HCM). Trong đó có hai anh em Thiên Minh - Thiên Nguyên (du học sinh tại New Zealand) rất háo hức tham gia chuyến tặng quà, vui chơi cùng trẻ em bại liệt, suy dinh dưỡng, kém phát triển tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (38 Tú Xương, Q.3, TP,HCM) cùng các chiến sĩ ĐH Công nghệ Sài Gòn. “Được tham gia vui chơi, trò chuyện, vui chơi với các em kém may mắn thật sự mình rất vui vì phần nào sẻ chia những bất hạnh với các ém”, Thiên Nguyên nói.

r60ixM7U.jpgPhóng to
Thiên Minh (du học sinh) vui chơi cùng trẻ em kém phát triển tại Trung tâm phục hồi chức năng và hỗ trợ trẻ em (38 Tú Xương, Q.3, TP.HCM) - Ảnh: Phước Tuần

Trong nhóm bạn trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM gói bánh chưng để chuẩn bị gửi tặng các mái ấm, nhà mở và bà con nghèo tỉnh Đắk Nông có một sinh viên dáng cao to, lóng ngóng gói theo các bạn. Đó là Ngô Quang John (việt kiều Đức) đang về nước theo học tiếng Việt tại ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. “Chắc sau này về Đức mình sẽ không quên được không khí rộn ràng, ấm áp như thế này”, John bộc bạch.

Chiến dịch dần khép lại, có bạn vội vã xách hành lý, đón những chuyến xe cuối năm về sum họp cùng gia đình. Và cũng có những chiến sĩ ở lại để cùng vui xuân với người nghèo.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên