04/02/2008 12:03 GMT+7

Tết, mẹ lên thăm con

NGUYỄN CÔNG THÀNH
NGUYỄN CÔNG THÀNH

TTO - Trong dòng người đi tảo mộ sáng sớm 25 tết Mậu Tý 2008, có hai bà mẹ cùng đến thăm mộ con ở hai nghĩa trang trên hai quả đồi cùng mang tên đồi Không Tên và cùng nằm trên Xa lộ Hà Nội - nơi yên nghỉ của những đứa con của mẹ.

Ở Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM), mẹ Lê Thị Cụt, 81 tuổi, nhà ở phường 25, quận Bình Thạnh vừa chậm rãi rót nước ngọt cúng cho con là liệt sĩ trung sĩ Nguyễn Văn Đây, hy sinh ở chiến trường Campuchia năm 1979 vừa nói: ”Tết được lên thăm con là mừng lắm. Thương nhớ con, nhưng lên đây hết buồn vì nghĩa trang ngày càng mới đẹp hơn”.

Còn ở Nghĩa trang quân đội Biên Hòa, nay vừa đổi tên mới là Nghĩa trang nhân dân Bình An (xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương), mẹ Dương Thị Năm, 77 tuổi, ở phường 7, quận 8, TP.HCM rót nước cúng cho con - anh Trần Văn Hai, hạ sĩ nhất Sư đoàn 7 bộ binh của quân đội Sài Gòn cũ. Mẹ nói: ”Cả năm mới lên thăm con một lần, năm nay nghĩa trang được chỉnh trang sạch đẹp, cây cỏ được phát dọn quang đãng, không còn um tùm như trước đây, nhiều người đến tảo mộ, đông hơn, mẹ thấy ấm lòng hơn”.

Ytif3eYt.jpgPhóng to wwTqeXjB.jpg
Mẹ Lê Thị Cụt Mẹ Dương Thị Năm
NGUYỄN CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên