27/09/2013 14:01 GMT+7

TEPCO muốn tái khởi động nhà máy điện hạt nhân

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) Naomi Hirose vừa đề nghị Bộ trưởng Công thương Nhật Toshimitsu Motegi phê chuẩn thông cáo an toàn đối với các lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki Kariwa thuộc tỉnh Niigata, theo Reuters ngày 27-9.

TEPCO thừa nhận khó ngăn nước nhiễm phóng xạ rò rỉNước nhiễm xạ rò rỉ từ Fukushima Daiichi là “tình trạng khẩn cấp”TEPCO rút khỏi dự án nhà máy điện hạt nhân VN

zPiejajv.jpgPhóng to
Giám đốc Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) Naomi Hirose - Ảnh: Reuters

Trước đó, như Japan Today đưa tin ngày 26-9, ông Hirose cũng có đề nghị tương tự với tỉnh trưởng tỉnh Niigata Hirohiko Izumida và nhận được phê chuẩn có điều kiện từ tỉnh trưởng Izumida.

Ông Hirose cho biết nếu bộ thông qua thông cáo an toàn thì TEPCO có thể tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới này.

Reuters nhận định đây là bước tiến đầu tiên của TEPCO trong việc giành lại quyền xử lý sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Bằng cách có được sự phê chuẩn an toàn từ chính quyền địa phương và Bộ Công thương để tái khởi động Nhà máy Kashiwazaki Kariwa, TEPCO sẽ coi đó là tín hiệu xanh trong việc yêu cầu trao lại quyền xử lý sự cố rò rỉ nước nhiễm xạ và các vấn đề mới nảy sinh quanh Nhà máy Fukushima.

Theo Bloomberg, Nhà máy Kashiwazaki Kariwa đã tạm dừng hoạt động để bảo trì từ tháng 3-2012.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên