10/12/2014 16:48 GMT+7

Tay đua Lê Nguyệt Minh tỏa sáng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 10-12, tay đua trẻ Lê Nguyệt Minh (đội Vinamit - TPHCM) đã giành chiến thắng ấn tượng ở chặng 7 Cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng VN từ TP Đông Hà (Quảng Trị) đến mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Trạch, Quảng Bình).

Nói chiến thắng của Nguyệt Minh ấn tượng bởi suốt hành trình dài 160km, các tay đua đã phải vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết. Thêm vào đó, nhiều đoạn đường xấu vì đang trong giai đoạn nâng cấp đầy ổ gà, đá dăm, bụi mịt mù. Vì vậy, tại đích đến, nhiều tay đua không còn rõ mặt vì bùn đất bám vào người.

Nhưng khó khăn đó không làm chùn ý chí các cua-rơ nên diễn biến thi đấu vẫn hấp dẫn với nhiều đợt tấn công tách toán mạnh mẽ. Dù là tay đua trẻ, Nguyệt Minh luôn có mặt ở tốp dẫn đầu và xuất sắc giành chiến thắng trong cả hai lần rút giành điểm ở dọc đường.

Khi đoàn đua cách đích khoảng 10km, Nguyệt Minh lại tiếp tục gây bất ngờ  khi tung guồng chân mạnh mẽ để một mình vượt lên dẫn trước đoàn đua. Và anh đã ung dung cán mức đầu tiên 4 giờ 11 phút 15 giây, đạt tốc độ trung bình 38,208 km/h, bất chấp nỗ lực rượt đuổi của đối thủ.

Sau khi kết thúc chặng 7, các thành viên đoàn đua đã vào thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 11-12, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 8 từ TP Hà Tĩnh đến đích tại khu vực Nhà Bác Hồ (tỉnh Nghệ An) có lộ trình dự kiến 58km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên