17/11/2015 15:08 GMT+7

​Tây Ban Nha phát lệnh bắt thủ tướng Israel

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và sáu quan chức Israel, cả đương nhiệm lẫn đã nghỉ, đều nằm trong danh sách bị bắt nếu đặt chân tới Tây Ban Nha.

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, cùng sáu quan chức Israel khác bị Tây Ban Nha “cấm cửa” - Ảnh: TDB 

Theo báo Latin America Herald Tribune, thẩm phán tòa án quốc gia Tây Ban Nha, Jose de la Mata, đã gửi lệnh bắt này tới lực lượng cảnh sát cũng như bảo vệ dân sự, yêu cầu họ thông báo cho ông biết trong trường hợp ông Netanyahu và sáu nhân vật quan chức khác của Israel nhập cảnh vào Tây Ban Nha.

Lệnh bắt đưa ra với ông Netanyahu liên quan việc Tây Ban Nha mở lại việc xét xử vụ quân đội Israel tấn công tàu chở hàng viện trợ nhân đạo Freedom Flotilla năm 2010 tại khu vực bờ biển gần dải Gaza.

Những quan chức Israel khác cũng nằm trong danh sách bị bắt nếu nhập cảnh vào Tây Ban Nha cùng với ông Netanyahu gồm: Cựu bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak, cựu ngoại trưởng Avigdor Leiberman, cựu bộ trưởng các vấn đề chiến lược Moshe Yaalon, cựu bộ trưởng nội vụ Eli Yishai, bộ trưởng Benny Begin và phó đô đốc Eliezer vốn là người chỉ đạo vụ tấn công con tàu cứu trợ nhân đạo.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Israel Emmanuel Nachshon nói: “Chúng tôi xem lệnh bắt giữ này là một sự khiêu khích. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền Tây Ban Nha để có thể hủy bỏ nó. Chúng tôi hy vọng việc này sẽ sớm kết thúc”. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên