07/12/2011 11:56 GMT+7

Tàu sân bay Nga tuần tra Địa Trung Hải

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một nhóm tàu chiến thuộc hạm đội Phương Bắc của Nga, bao gồm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và tàu chống tàu ngầm Đô đốc Chabanenko đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Các tàu chiến này dự kiến sẽ thực hiện các nhiệm vụ không được tiết lộ kéo dài nhiều tháng trên biển.

Sgd3DqJi.jpgPhóng to
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov - Ảnh: Wikipedia

RIA Novosti cho rằng mục tiêu lần này có thể là để bảo đảm sự hiện diện của hải quân Nga ở những vùng biển quan trọng trên thế giới với lưu tâm đặc biệt dành cho an ninh hàng hải. Với tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, đây là nhiệm vụ thứ tư kiểu này, theo lời tư lệnh tàu, Sergey Popov.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo sự tương tác với các tàu của những hải đội khác của Nga ở các khu vực khác sau trên thế giới. Chúng tôi sẽ tương tác với các tàu chiến thuộc hải đội Baltic và hải đội Biển Đen. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này”, trang mạng Tiếng nói nước Nga dẫn lời ông Popov.

Tàu Đô đốc Kuznetsov, với chiều dài 300 mét và trong tải 60.000 tấn, đã được kiểm tra đầy đủ trước khi xuất phát. Tám máy bay phản lực chiến đấu Su-33 và hai trực thăng chống tàu ngầm Ka-27 sẽ được triển khai và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, theo phó nhóm phụ trách trực thăng vận của tàu, Vladimir Komkin.

Nhiệm vụ đã được bắt đầu với điểm khởi hành là căn cứ Severomorsk tại Bắc Băng Dương trong điều kiện ban đêm. Trong vài ngày, các tàu chiến dự kiến sẽ tiến vào Đại Tây Dương, nơi hạm đội thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu đầu tiên.

Sau đó, nhóm tàu chiến này dự kiến sẽ cập cảng Tartus của Syria, nơi Nga có một căn cứ hải quân. RIA Novosti khẳng định chuyến thăm này không liên quan gì đến tình hình hiện nay tại Syria. Căn cứ Tartus đã là một cơ sở cho hải quân Nga trong gần 40 năm.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên