09/01/2016 06:25 GMT+7

Tàu hỏa lật nghiêng sau khi va chạm với xe container

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Bất chấp cảnh báo, tài xế lái xe container loại 40 feet vẫn cố tình băng qua đường ngang khi tàu hỏa đang đến gần dẫn tới vụ va chạm làm tàu hỏa bị lật nghiêng gây tê liệt tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, Phó trưởng ban ATGT tỉnh có mặt tại hiện trường cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18g35 ngày 8-1 giữa tàu khách mang số hiệu HP3 đang di chuyển về ga Hải Phòng. Khu vực xảy ra va chạm là đoạn đường ngang giao giữa ĐT 390B với QL5 thuộc địa phận xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Thông tin ban đầu xác định vào khoảng thời gian trên, tàu hỏa chở khách mang số hiệu HP3 đang di chuyển theo chiều từ Hà Nội về ga Hải Phòng khi đến khu vực trên thì va chạm với chiếc xe container loại 40 feet cố tình vượt đường ngang, bất chấp tín hiệu cảnh báo của người đứng gác cũng như hệ thống đèn tín hiệu.

Hậu quả là chiếc xe container bị hất văng ra khỏi giới hạn đường sắt, đầu máy của tàu hỏa chở khách cũng bị văng khỏi đường ray về phía bên phải của hướng tàu chạy với điểm cách xa nhất mép ray là khoảng 1,2 mét. Riêng toa xe hành lý của khách trên tàu cũng bị lật nghiêng một góc 45 độ.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, tuy nhiên gây ách tắc nghiêm trọng cho tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. 

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện công ty vận tải là chủ xe container cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp giải quyết, hiện lái xe container Vũ Văn Thắng (38 tuổi) đã được cơ quan công an mời về trụ sở để làm việc.

Được biết trước đó vào tháng 7-2015, cũng tại đường ngang này xảy ra một vụ va chạm giữa tàu hỏa với xe container do lái xe cố tình vượt đường ngang.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên