17/06/2015 08:25 GMT+7

Tàu chở xăng Malaysia có thể gặp cướp biển

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Chính quyền Malaysia triển khai đội tìm kiếm hùng hậu gồm 13 tàu thuyền, một máy bay cùng 1.500 người với sự giúp đỡ của các nước láng giềng như Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia để xác định vị trí của tàu chở xăng mang tên Orkim Harmony.

Tàu Orkim Harmony. Ảnh: SH.

Trang Channel NewsAsia cho biết nhà chức trách Malaysia nghi ngờ con tàu gặp phải cướp biển ngoài khơi bờ biển phía đông của bang miền nam Johor.

Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia đã bắt đầu lùng sục nhiều khu vực trên Biển Đông từ ngày 12-6, khoảng 10 giờ sau khi công ty chủ sở hữu mất liên lạc với tàu Orkim Harmony. Cho đến nay gần 50.000 km2 đã được tìm kiếm nhưng địa điểm của con tàu vẫn là một bí ẩn.

Reuters cho biết trên tàu là xăng không chì có giá trị khoảng 5,6 triệu USD và 22 thuyền viên, bao gồm 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và 1 người Myanmar.

Các nhà chức trách tin rằng con tàu có thể gặp cướp biển và bị lai dắt đến một hòn đảo gần khu vực thuộc Indonesia. Phó đô đốc Ahmad Puzi - phó tổng giám đốc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia - giải thích rằng phía cơ quan ông không nhận được tín hiệu khẩn nào từ con tàu vì nếu tàu bị sự cố gây đắm thì thủy thủ đoàn vẫn còn đủ thời gian để phát tín hiệu cầu cứu.

“Khả năng cao nhất là con tàu đang ở tại đảo Natuna và Anambas” - phó đô đốc Ahmad Puzi nhận định. “Chúng tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các nhà chức trách Indonesia để tìm kiếm trong vùng biển của họ” - ông Puzi thông tin thêm.

Báo The Star cho biết đây là sự cố thứ 2 xảy ra trong hai tuần qua của công ty quản lý tàu Orkim. Trước đó tàu chở xăng nhỏ hơn Orkim Victory cũng bị tám tên cướp biển vũ trang tấn công tại vùng biển ngoài khơi Pulau Aur, Johor. Những tên cướp có súng máy và dao quắm đã rút hết xăng trước khi thả tàu rỗng và thủy thủ đoàn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên