18/09/2013 14:40 GMT+7

Tạt xăng đốt chết vợ, lãnh án chung thân

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 18-9, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Duy Thịnh (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) tù chung thân về tội giết người.

0aJVGg6b.jpgPhóng to
Nguyễn Duy Thịnh sau khi nhận bản án tù chung thân vì đốt chết vợ - Ảnh: C.Mai

Tại phiên tòa, Thịnh thừa nhận mình là người châm lửa đốt vợ (chị Phạm Hương Thảo) nhưng cho rằng bị cáo chỉ muốn hù dọa, không cố tình giết vợ.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của Thịnh là đặc biệt nghiêm trọng, cố tình tạt xăng rồi châm lửa đốt vợ dù biết rõ sự nguy hiểm có thể xảy ra đối với tính mạng của chị Thảo, cần phải xử nghiêm.

Theo cáo trạng, tháng 5-2011 Nguyễn Duy Thịnh vào cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện Sông Thao (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Trong quá trình cai nghiện, Thịnh đã nảy sinh tình cảm với chị Thảo (nhân viên trung tâm cai nghiện). Đến cuối năm 2011, cả hai làm đám cưới và chung sống với nhau tại nhà chị gái của Thịnh (quận Gò Vấp, TP.HCM). Chỉ sống chung hơn một tháng, cả hai đã nhiều lần cãi vã do Thịnh thường ghen tuông, nghi ngờ vợ qua lại với bạn trai cũ.

Sáng 25-12-2011, chị Thảo gọi Thịnh dậy uống thuốc phơi nhiễm HIV (do Thịnh bị nhiễm HIV). Sau đó, cả hai cùng vui vẻ ăn sáng, hát karaoke và sử dụng “hàng đá” (ma túy tổng hợp) với nhau. Trong lúc hai vợ chồng dọn dẹp nhà để trả lại cho chị gái, Thịnh và vợ lại cãi nhau. Cho rằng Thảo có tình cảm với người khác, Thịnh đã rút xăng từ xe máy đựng trong chai nhựa (khoảng 1 lít) rồi đem lên tầng 3 nơi Thảo đang dọn dẹp phòng. Thấy Thảo đang ngồi xếp quần áo, Thịnh tạt chai xăng vào người vợ rồi châm lửa đốt.

Chị Thảo bị lửa đốt nên chạy vào nhà tắm để dập lửa. Thịnh cũng hối hận chạy theo dập lửa cho vợ rồi chạy xuống nhà kêu cứu. Tuy được người dân đưa đi bệnh viện chữa trị nhưng năm ngày sau chị Thảo tử vong do vết bỏng quá nặng.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên