16/09/2015 10:40 GMT+7

Tập đoàn Saudi Binladin bị cấm hoạt động

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Tập đoàn xây dựng Saudi Binladin được thành lập bởi bố của trùm khủng bố Osama bin Laden vừa bị cấm hoạt động ở Saudi Arabia do để xảy ra vụ sập cần cẩu ở thánh đường Grand Mosque.

Hiện trường vụ sập cần cẩu ở thánh đường Grand Mosque tại  Mecca (Saudi Arabia) - Ảnh: Reuters

CNN dẫn nguồn từ Cơ quan Thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) ngày 15-9 cho biết Quốc vương Salman vừa ban hành một sắc lệnh yêu cầu Tập đoàn Saudi Binladin phải ngừng ngay lập tức các công trình xây dựng của tập đoàn này ở Saudi Arabia do để xảy ra vụ sập cần cẩu ở thánh đường Grand Mosque hồi tuần trước.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi nhà chức trách Saudi Arabia hoàn tất điều tra nguyên nhân dẫn tới thảm kịch ở thánh đường Grand Mosque hồi tuần trước khiến nhiều người thiệt mạng.

Bộ Tài chính Saudi Arabia được lệnh phải “khẩn trương rà soát lại tất cả dự án của chính phủ do Tập đoàn Binladin và những công ty khác thi công nhằm đảm bảo tuân thủ quy trình an toàn”.

Quốc vương Salman cũng đồng thời ra lệnh cho các công tố viên chuẩn bị sẵn bản cáo trạng.

Theo SPA, giám đốc điều hành của Tập đoàn Binladin cũng bị cấm rời khỏi Saudi Arabia cho đến khi hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Trước đó, một ủy ban điều tra của Saudi Arabia kết luận Tập đoàn Binladin phải “chịu một phần trách nhiệm” vì đã để cần cẩu “ở sai vị trí” bất chấp khi đó đang có gió lớn.

Tập đoàn xây dựng Saudi Binladin có nhiều công trình xây dựng nổi bật ở Saudi Arabia. Đáng kể trong số này có tháp Al-Faisaliah tại thủ đô Riyadh, quận Tài chính King Abdullah, trường đại học và sân bay quốc tế King Abdul Aziz tại Jeddah (Saudi Arabia).

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên