21/12/2011 19:41 GMT+7

"Tăng tốc" sự nghiệp trong năm mới

VŨ HUYỀN (Theo Ezinemark)
VŨ HUYỀN (Theo Ezinemark)

TTO - Năm mới đã đến và bạn cần nâng sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây để "tăng tốc" sự nghiệp và đạt được vị trí bạn luôn khao khát trong năm 2012.

ycv5Ju1C.jpgPhóng to
Ảnh: alpha-business.blogspot.com
TTO - Năm mới đã đến và bạn cần nâng sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây để "tăng tốc" sự nghiệp và đạt được vị trí bạn luôn khao khát trong năm 2012.

Chủ động trong công việc

Chúng ta thường quen thuộc với vai trò và nhiệm vụ lặp đi lặp lại hằng ngày, từ đó dẫn tới thói quen thụ động, ngại thay đổi. Đây chính là một trở ngại lớn trên con đường thăng tiến của bạn. Không ai thăng chức cho người làm việc một cách rập khuôn, chỉ làm những gì sếp giao và không có sự sáng tạo.

Vì thế, hãy thay đổi bản thân ngay từ bây giờ. Bạn có thể xung phong tham gia dự án mới hay giúp đỡ các nhóm khác. Những hoạt động khác với nhiệm vụ thường nhật sẽ giúp bạn gặp gỡ những người mới, tích lũy các kỹ năng mới, gia tăng giá trị cho CV và thu hút sự chú ý với sếp.

Đầu năm là thời điểm lý tưởng nhất để hiện thực hóa một dự án/ý tưởng lớn bạn đã "thai nghén" trước đó. Đó có thể là đơn giản hóa quy trình đặt hàng của công ty, một chiến lược marketing hướng tới nhóm đối tượng khách hàng mới hay giải pháp tiết kiệm chi phí in ấn/ photocopy cho công ty.

Dự án lớn này có thể thay đổi công ty, sự nghiệp và cuộc đời của bạn. Hãy chia quá trình đầy khó khăn này thành những phần nhỏ bằng cách lập danh sách tất cả việc cần làm và bắt đầu từ nhiệm vụ đơn giản nhất. Sau đó cẩn thận kiểm tra, đánh giá hiệu quả của từng "chướng ngại vật" bạn đã vượt qua. Lên kế hoạch và bắt tay thực hiện bạn sẽ thấy mọi việc không phải là "bất khả thi" như đã từng nghĩ.

Hãy bắt đầu học thêm điều gì đó mới mẻ và cần thiết cho công việc như học cao học, một chứng chỉ liên quan tới lĩnh vực của bạn hay các phần mềm mới nhất phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ hằng ngày... Học hỏi sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng cho bản thân, gia tăng giá trị ở công việc hiện tại, đóng góp nhiều hơn cho công ty và dễ dàng thăng tiến trong dài hạn.

Dù đang tìm việc hay đã có việc làm, bạn vẫn phải luôn cập nhật cho CV của mình. Đây sẽ là sự chuẩn bị cho những cơ hội có thể bất ngờ đến với bạn. Hơn nữa, cập nhật sơ yếu lý lịch còn cho bạn biết mình đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp, những điểm mạnh và kỹ năng cần mài giũa thêm.

Hãy cho mọi người thấy bạn là người có kinh nghiệm, năng lực xuất sắc và chuyên nghiệp ra sao thông qua "thương hiệu" của bạn. Một thương hiệu mạnh và được nhiều người biết sẽ làm con đường thăng tiến của bạn suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Vì thế, hãy bắt tay xây dựng "thương hiệu" bản thân ngay từ hôm nay bằng cách tạo dựng hình ảnh trên các mạng xã hội trực tuyến như LinkedIn, Facebook, Twitter, blog hay thậm chí bạn có thể lập một website riêng cho mình.

VŨ HUYỀN (Theo Ezinemark)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên