26/07/2014 18:19 GMT+7

Tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 182 bà mẹ VN anh hùng

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 26-7, TP.HCM đã tổ chức Lễ tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 182 mẹ hiện còn sống, đã có nhiều cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước.

Phong tặng, truy tặng danh hiệu cho 572 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

O28B8aTn.jpgPhóng to
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (bìa trái) và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM Võ Thị Dung tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Năm - Ảnh: MAI HƯƠNG

Thay mặt các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ Nguyễn Thị Thu nói: “Đây là danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, thể hiện sự tri ơn. Đây cũng là niềm tự hào củamỗi gia đình. Dù tuổi cao, sức yếu, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục dạy bảo con cháu lòng yêu nước, mong hướng đến tương lai một đất nước Việt Nam giàu mạnh”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ: “Dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng mẹ vẫn đau nỗi đau xé lòng, buồn nỗi buồn không cạn, sống với kỷ niệm không phai, hình ảnh không mờ của những người thân yêu nhất. Các mẹ đều hiểu cái giá của độc lập tự do. Cuộc đời và sự hy sinh cống hiến vô cùng to lớn của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập noi theo. Sự cống hiến hy sinh của các mẹ là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn của dân tộc”.

Ông Hải cũng yêu cầu chính quyền địa phương, các tổ chức, đơn vị, cá nhân cần quan tâm sâu sát và thiết thực hơn nữa để cùng Nhà nước chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc "uống nước nhớ nguồn”.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên