09/06/2015 16:51 GMT+7

Tăng cường người kiểm dịch MERS-CoV ở các cửa khẩu

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Hiện nay lực lượng kiểm dịch viên tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được tăng gấp đôi bình thường. Ngoài ra, ở bốn cụm cảng biển cũng được tăng cường nhân lực kiểm dịch viên.

Ngày 9-6, bác sĩ Nguyễn Hoa Hội - giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết đơn vị đã tăng cường nhân lực và thiết bị tại các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn để phòng dịch hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virut Corona (MERS-CoV). 

Theo đó, trung tâm tăng cường lực lượng kiểm dịch viên tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lên gấp đôi bình thường (hiện có 5-7 kiểm dịch viên kiểm tra thân nhiệt hành khách các chuyến bay quốc tế), đưa vào cảng hàng không này ba máy đo thân nhiệt từ xa và 10 máy đo thân nhiệt cầm tay.

Khách du lịch tới Hàn Quốc giảm mạnh vì dịch MERS - Ảnh: AP

Ngoài ra, trung tâm cũng tăng cường nhân lực kiểm dịch ở bốn cụm cảng biển là cảng Nha Trang, cảng Cam Ranh, cảng Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin và cảng Đầm Môn - kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong, đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh từ người của 11 quốc gia có MERS-CoV đã được Bộ Y tế khuyến cáo.

Theo ông Hội, hiện mỗi tuần cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón bốn chuyến bay với khoảng 1.000 khách người Hàn Quốc và hai chuyến bay với khoảng 500 khách người Trung Quốc, là hai quốc gia ở gần VN đã xuất hiện người mắc bệnh MERS-CoV.

Ngoài ra ở Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin là nơi có nhiều chuyên gia, công nhân người Hàn Quốc làm việc. Đây là những khu vực được kiểm soát chặt chẽ để khi phát hiện người nghi bệnh MERS-CoV là chủ động các phương án phối hợp, xử lý ngay, tránh lây lan.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên