14/10/2013 12:13 GMT+7

Tăng cước 3G: Mắc nghẹn với chất lượng chưa tăng

 phuoclong93@...
 phuoclong93@...

TTO - Ngày 14-10, bạn đọc Tuổi Trẻ gửi hàng trăm ý kiến về việc MobiFone và Viettel sẽ tăng 40% cước 3G. Cụ thể gói MIU của MobiFone và gói MiMax của Viettel sẽ được điều chỉnh tăng lên 70.000 đồng/tháng thay vì 50.000 đồng như hiện nay.

HYyO2g1o.jpgPhóng to
Bào chí vẫn thường đăng tin về chất lượng dịch vụ kém của mạng 3G ở Việt Nam. Ảnh tư liệu

Không nuốt trôi với giá cước 3GMobiFone và Viettel tăng 40% cước 3G

Xài 3G mobifone tại trung tâm TP HCM , cứ giờ cao điểm là request time out. Giờ thấp điểm ping tới google cũng hơn 2000ms mới có phản hồi . Không hiểu mấy nhà mạng làm ăn kiểu gì mà được bình chọn là mạng có chất lượng tốt nhất.

Việc tăng giá cước của các nhà mạng sẽ hứa hẹn 1 chất lượng cao khi sử dụng mạng 3G!

Vừa nhận được tin nhắn tăng cước là tôi đã hủy ngay gói MIU của mobifone. Tầm 50.000/tháng tôi còn chấp nhận dùng, còn với giá này thì thôi, vào công ty share wifi dùng cho đở tốn kém.

Để không phải tăng thêm chi phí sử dụng internet, tôi có cách sử dụng là: Bạn nên chuyển sang dùng ADSL và mua thêm modem Wifi để không phải dùng 3G.

Giá như vậy thì không phải thật sự quá cao . Nhưng so với chất lượng mạng 3G thì không đáng chút nào vì chất lượng mạng 3G của các mạng di động bây giờ là quá thấp . Nếu tăng giá mà chất lượng không thay đổi thì thật sự là mức giá quá đắt.

Chán quá, người ta càng ngày giá càng rẻ còn mình thì càng ngày càng lên giá.mà thật ra chất lượng thì không cải thiện.mình đang xài không lẽ bỏ ngang,có cảm giác như bị ép vậy đó...

Tăng cước 3G: Nuốt không trôi khi chất lượng chưa tăng! Mạng VN thì chưa tốt mà cứ nghĩ đến chuyện tăng giá dịch vụ hoài là sao nhỉ ?! Ở nước ngoài, chuẩn 2G của họ thì dùng video call và xem youtube ầm ầm, còn VN thì bằng "niềm tin". Mạng 3G của VN vướng đủ thứ: nghẽn mạng, qúy khách đang ở xa cột phát sóng hoặc...không đúng hướng cột phát sóng v.v...

Sử dụng 3G thì bị tăng giá, chất lượng thấp; xài mạng có dây của VNPT cũng có kém gì đâu, giá tháng này cũng tăng và cứ tăng liên tục trong các tháng gần dây, nhưng chất lượng cũng có thay đổi đôi chút là ngày càng tệ hơn đó, đính kèm hình ảnh thì báo lỗi, đính kèm file word thì không chạy. Các nhà mạng không phải cạnh tranh công bằng mà là bằng lòng bắt tay moi tiền người tiêu dùng. Đúng là bây giờ không lẽ cắt bỏ không sử dụng nữa.

Ai cũng biết chất lượng dịch vụ 3G của VN rồi : chậm mà giá đắt. Độc Quyền là vậy đó. Tăng là tăng thôi.

Tôi dùng mạng VT , chất lượng 3g rất kém. It thấy khi nào sóng hiện lên chữ 3G mà chữ E hoặc H+. Nhà mạng giải thích H+ cũng là 3G thì tôi không tin . Còn dùng DCOM , thì ôi thôi quá tệ . Hãy nâng chất lượng 3G đúng nghĩa , khi đó người sử dụng sẽ không phàn nàn khi tăng giá.

Tôi thường xuyên đi xa và cũng thường xuyên sử dụng luôn 3 mạng VT-VN-MB 3G thực sự mà nói chán lắm, cứ " quay tròn, quay tròn" mãi thôi rồi sau đó thì lúc có lúc mất mạng, nếu tăng giá mà chất lượng truy cập cải thiện thì có thể chấp nhận, còn nếu vẫn như cũ thì chắc tôi cũng không cần thiết phải sử dụng 3G nữa.

Trước đây khi các ứng dụng thoại và SMS miễn phí qua internet còn hạn chế thì cước sử dụng internet 3G người dùng chấp nhận được, thời gian gần đây các nhà mạng bị giảm doanh thu mạnh do có nhiều tiện ích thoại và SMS trên internet nên trong thời gian ngắn của năm 2013, nhà mạng đã thực hiện tăng cước 2 lần. Phải chăng các nhà mạng chủ trương tăng cước internet 3G để bù cho các dịch vụ viễn thông khác bị giảm doanh thu (?). Không biết giá cước các nhà mạng tính mức độ nào và phải tăng bao nhiêu lần nữa thì mới đủ giá thành vì nghịch lý là lượng khách hàng sử dụng ngày càng tăng mà giá cước cũng tăng theo.

 phuoclong93@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên