14/11/2015 12:54 GMT+7

Tấn công khủng bố tại Paris lên trang nhất các báo Anh, Pháp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trên trang nhất các tờ báo lớn tại Pháp và Anh hôm nay 14-11 đều đưa tin và hình ảnh về các vụ tấn công liên tiếp làm hàng trăm người thiệt mạng tại Pháp.

Trang nhất báo Libération ra ngày 14-11 - Ảnh: Guardian

Tờ Libération đăng dòng tít lớn “Các cuộc thảm sát tại Paris” (Carnages à Paris) với hình ảnh tràn lên toàn bộ trang nhất.

Phía dưới là thông tin tóm lược về rất nhiều vụ tấn công đã đồng thời xảy ra tại Paris và bên ngoài sân vận động Stade de France làm ít nhất 42 người thiệt mạng, một thảm kịch quy mô lớn chưa từng có tiền lệ tại Pháp.

Ảnh: Guardian

Tờ La Voix Du Nord giật tít lớn trên trang nhất “Nỗi kinh hoàng ở Paris” (L’Horreur à Paris). Phía dưới là thông tin cho biết có ít nhất 40 người chết và tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Pháp.

Trang nhất báo Guardian - Ảnh: Guardian

Báo Guardian (Anh) chạy hàng tít ở vị trí trung tâm phía trên trang nhất: “Hơn 150 người chết trong vụ thảm sát tại Paris” (Over 150 dead in Paris carnage).

Báo The Daily Telegragh (Anh) cũng đi trang nhất với bức ảnh cho thấy cảnh hỗn loạn tại thủ đô nước Pháp sau các vụ tấn công bằng súng và lựu đạn của những kẻ khủng bố.

Ảnh: Guardian

Dòng tít lớn “Cuộc phong tỏa đẫm máu của Paris” (The Bloody siege of Paris) cùng các thông tin cốt lõi liên quan: Nhà hàng, sân vận động và hộp đêm đã bị tấn công, các con tin bị bắt giữ tại một khán phòng. Các biên giới nước Pháp đã đóng cùng với tuyên bố về tình trạng khẩn cấp. Các nhân chứng nghe thấy những kẻ tấn công hét lớn “Allahu Akbar” và “Việc này là vì Syria”.

Báo Aujourd’hui có dòng tít lớn “Giết người khủng bố ở trung tâm Paris” (Massacre terroriste en plein Paris) - Ảnh: Guardian

Tờ The Sun (Anh) cũng chạy dòng chữ lớn “Thảm sát ở Paris” (Massacre in Paris). Cùng với đó là hai thông tin đáng lưu tâm: 40 người thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng bom và súng; Một ngày sau khi Mỹ tiến hành không kích tiêu diệt tên đao phủ IS Jihadi John.

Ảnh: Guardian
Cũng chạy dòng chữ lớn “Thảm sát ở Paris” là trang nhất tờ The Times (Anh) - Ảnh: Guardian

Gây ấn tượng hơn cả có lẽ là trang nhất của tờ L’Equipe với một trang không có hình ảnh, toàn màu đen và ở giữa nổi lên dòng chữ lớn màu trắng “Nỗi kinh hoàng” (L’Horreur).

Trang nhất của báo L'Equipe - Ảnh: Guardian
Tờ Daily Mirror (Anh) chạy dòng chữ “Làn sóng của khủng bố trả thù – 40 người đã chết trong vụ thảm sát ở Paris). - Ảnh: Guardian
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên