30/08/2014 00:01 GMT+7

Tân cảng Cát Lái không nghỉ lễ 2/9

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, không tái diễn tình trạng hàng hóa tồn bãi cao, Tân cảng Cát Lái sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9.

Tân cảng Cát Lái không nghỉ lễ 2/9

Đơn vị quản lý, khai thác Tân cảng Cát Lái cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân khách quan đã khiến Tân cảng Cát Lái xảy ra tình trạng ùn ứ hàng hóa. Một trong những nguyên nhân đó là do đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài.

Đến nay, dù vấn đề ùn tắc hàng hóa tại Cát Lái đã cơ bản được giải quyết, tuy nhiên, để không tái diễn tình trạng như trên, Tân cảng Cát Lái vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động bình thường trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới (từ 30/8 đến 2/9).

iVqHi3P6.jpg

Dịp này, đơn vị quản lý, khai thác Tân cảng Cát Lái cũng ban hành nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như không thu phí lũy tiến đối với phương án giao nguyên container, rút hàng tại bãi mà chỉ áp dụng giá mức 1; không thu phí quá hạn kiểm hóa (phát sinh) khi khách hàng lấy hàng hóa, container ra khỏi cổng cảng từ ngày 30/8 đến 3/9.

Để đảm bảo hoạt động thông quan, giao nhận hàng hóa qua Tân cảng Cát Lái, về phía các cơ quan chức năng của thành phố, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cục Hải quan TP.HCM cũng cho biết, vẫn làm việc bình thường trong thời gian 4 ngày nghỉ lễ 2/9 để cùng với các đơn vị khác tại cảng hỗ trợ doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng này.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan liên quan như: Cục Hải quan TP.HCM, Kho bạc Nhà nước TP.HCM, Trung tâm đo lường khu vực 3, Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng 2, Cơ quan thú y Vùng 6, các ngân hàng thương mại liên kết thu thuế xuất nhập khẩu… bố trí cán bộ làm việc trong thời gian nghỉ lễ 2/9 nhằm đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa tại Tân cảng Cát Lái.

Nguồn: Tân cảng Sài Gòn

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên