03/08/2015 08:43 GMT+7

​Tấm lòng thầy cô

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Trong buổi sáng 1-8, đứng ở sân Trường ĐH Bách khoa, chúng tôi đếm có gần 20 trường THPT bố trí giáo viên (thậm chí có cả thành viên ban giám hiệu) đưa học sinh đi tham dự ngày hội.

Ban giám hiệu Trường THPT Gia Định TP.HCM cùng các thầy giáo trong trường chăm chú nghe, ghi chép tỉ mỉ các câu trả lời của ban tư vấn sáng 2-8 - Ảnh: Như Hùng

Đó là những trường như Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh), Trường THPT Sa Đéc (Đồng Tháp), Trường THPT Cần Đước (Long An), Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (An Giang), Trường THPT Gò Công Đông (Tiền Giang)...

“Trường THPT Gò Công Đông, Tiền Giang đưa 110 học sinh đi tham dự ngày hội. Ngoài các giáo viên chủ nhiệm lớp 12 còn có thầy hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường cùng đi” - thầy giáo Đoàn Công Thuận, Trường THPT Gò Công Đông, cho biết.

Tương tự, sáng 2-8, chúng tôi nghe các học sinh Trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng gọi nhau: “Lên hội trường nghe tư vấn đi, cô hiệu trưởng lên đó rồi!”. Nói về lý do dành hẳn một ngày đích thân đưa học sinh lớp 12 đi tư vấn chọn trường xét tuyển vào ĐH, cô Phạm Ngọc Phụng, hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, cho biết: “Mình đi để động viên học sinh. Vả lại, các giáo viên trong trường cũng vừa trải qua thời gian phục vụ cho công tác tuyển sinh lớp 10 nên mình muốn họ nghỉ ngơi trọn vẹn”.

Không chỉ các trường ở xa mà ngay ở TP.HCM, nhiều trường THPT cũng tổ chức đưa học sinh đi tư vấn như: Gia Định, Quang Trung, An Nghĩa, An Dương Vương, Bình Khánh...

Chúng tôi gặp cả cô Nguyễn Thị Thu Cúc, Hoàng Thị Diễm Trang - hiệu trưởng và phó hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, TP.HCM - cùng tới dự tư vấn. Cô Cúc “bật mí”: “Còn gần 20 giáo viên chủ nhiệm lớp 12, giáo viên phụ trách tư vấn hướng nghiệp, giáo viên trẻ hiện đang sinh hoạt trong chi đoàn giáo viên... cũng tham gia ngày hội”.

“Tuổi Trẻ tổ chức ngày hội này là rất đồng cảm với giáo viên, học sinh. Chúng tôi muốn trực tiếp tìm hiểu thông tin, xem cách tư vấn của những chuyên gia... để có thể tư vấn lại cho học sinh trường mình. Từ ngày 4 đến 8-8, Trường Gia Định sẽ tổ chức tư vấn về xét tuyển vào ĐH, CĐ cho học sinh lớp 12 tại phòng tư vấn của trường. Đây là cách mà chúng tôi đồng hành với học sinh của mình” - cô Cúc tâm sự.

Trong khi đó, cô Phạm Ngọc Phụng cho biết: “2/3 số học sinh của Trường Hoàng Diệu đạt từ 23 điểm trở lên đã quyết định nộp hồ sơ ngay sau khi được tư vấn. Điều này làm tôi rất mừng vì quá thuận tiện cho học sinh, các em không phải quay lên TP.HCM lần nữa. 1/3 số học sinh còn lại vẫn còn phân vân, nên về nhà suy nghĩ thêm và hỏi ý kiến phụ huynh bởi điểm số của các em đạt khoảng 19-22 điểm”.

Ngoài ra, qua việc tham dự ngày hội, cô Phụng còn rút ra được nhiều điều cho công tác quản lý của mình: “Bắt đầu từ năm học 2015 - 2016, tôi sẽ phải điều chỉnh trong quản lý chuyên môn, tư vấn hướng nghiệp... cho học sinh. Bởi bây giờ các trường ĐH không chỉ tuyển sinh theo các khối thi truyền thống mà còn tuyển sinh theo tổ hợp các môn. Ngoài ra, tôi cũng sẽ chú trọng hơn trong việc tổ chức giảng dạy môn ngoại ngữ cho học sinh”.

Lời cảm ơn

Ban biên tập báo Tuổi Trẻ chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ GD-ĐT, GS.TS Phạm Vũ Luận - bộ trưởng Bộ GD-ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga - thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM; Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; TS Nguyễn Thị Kim Phụng - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT; ban giám đốc ĐHQG TP.HCM; ban giám hiệu Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM); ban giám hiệu các trường ĐH: Kinh tế TP.HCM, Giao thông vận tải TP.HCM, Tôn Đức Thắng, Công nghiệp TP.HCM; các trường THPT các tỉnh, thành phía Nam và  thầy cô trong ban tư vấn đã tạo điều kiện, hỗ trợ đóng góp vào sự thành công chung của Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

TT

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên