01/12/2012 07:42 GMT+7

Tạm giữ các đối tượng tại sới bạc Đức "vẩu"

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Chiều 30-11, đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an, cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ 103 đối tượng bị bắt tại sòng bạc hôm 29-11.

Bắt 105 con bạc, thu hai bao tải tiền

Trong số 103 đối tượng bị tạm giữ hình sự có Dương Anh Đức (Đức “vẩu”, chủ sới bạc) cùng hàng chục đàn em làm nhiệm vụ bảo vệ, cảnh giới, xóc cái, hồ lỳ, các con bạc, đối tượng cho vay nặng lãi.

Hiện nay cơ quan điều tra đang lấy lời khai các đối tượng, phân loại đối tượng, xác định vai trò của mỗi cá nhân, sau đó sẽ quyết định hình thức xử lý với từng người.

Cũng theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, tổng số tiền thu giữ tại sới bạc này gần 6 tỉ đồng, trong đó có 5,6 tỉ đồng thu được trên mặt sới. Cơ quan điều tra cũng đã niêm phong một số lượng lớn ôtô được các con bạc, đối tượng cho vay nặng lãi gửi tại khu vực đền Đô (Bắc Ninh) trước khi đến đánh bạc.

Được biết, sới bạc Đức “vẩu” được mở tại khu vực chùa Dận từ năm 1992 nhưng hoạt động không thường xuyên. Vào ngày 11-3-2007, sới bạc do các đối tượng này tổ chức tại nhà Đồng Văn Hoa (thôn 10, Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Tây) bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang với 121 đối tượng, Đức “vẩu” đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ, xử lý theo pháp luật.

Sau khi chấp hành án phạt tù, Đức “vẩu” quay về địa phương tiếp tục tổ chức đánh bạc. Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, mức thu tiền phế vào cửa đối với mỗi con bạc tại sới của Đức “vẩu” từ 500.000-1 triệu đồng. Mỗi ngày tổ chức đánh bạc, Đức “vẩu” đều tổ chức thành hai ca trưa và tối để tận thu. Với khoảng 70 con bạc, đối tượng cho vay nặng lãi tham gia trong một buổi đánh bạc, mỗi ngày Đức “vẩu” có thể thu được đến 100 triệu đồng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên