29/12/2015 13:20 GMT+7

Tạm giữ 21 người gốc Phi không giấy tờ tùy thân

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Khi lực lượng cảnh sát đến kiểm tra, hàng chục thanh niên da màu đã đồng loạt bỏ chạy khỏi các khách sạn, chung cư thuộc quận Gò Vấp, TP.HCM mà họ đang thuê trọ.

Ngày 29-12, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.HCM, cho biết đêm 28-12, lực lượng phối hợp của Bộ Công an, Công an TP.HCM đã kiểm tra cư trú của những người nước ngoài trên địa bàn TP tại một số khách sạn, chung cư thuộc phường 8 và 14, Q.Gò Vấp.

Tại các khách sạn, chung cư này, khi thấy lực lượng công an vào kiểm tra, nhiều thanh niên da màu đang trọ tại đây đã có ý định lẩn tránh, bỏ chạy nhưng các ngả đường đều đã được lực lượng cảnh sát bố ráp và mời lại làm việc.

Qua kiểm tra các địa điểm nêu trên, lực lượng cảnh sát đã phát hiện 52 thanh niên gốc Châu Phi đang có mặt tại đây mà không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Đến khoảng 23g cùng ngày, cảnh sát đã đưa số người trên về Công an Q.Gò Vấp làm việc.

Qua công tác sàng lọc, cơ quan công an đã cho 31 người có đầy đủ giấy tờ tùy thân ra về. Hiện còn đang tạm giữ 21 thanh niên tại trụ sở Công an quận. Số thanh niên này chủ yếu là người Châu Phi đang cư trú tại TP.

Theo thượng tá Phạm Ngọc Tiến phó trưởng Phòng PA72 cho biết, việc kiểm tra các tụ điểm trên nằm trong kế hoạch kiểm tra cư trú của người nước ngoài trên địa bàn TP.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 29-12,  thượng tá Phạm Ngọc Tiến cho biết đã có 12 người xuất trình được giấy tờ tùy thân (trong số 21 người chưa xuất trình được giấy tờ), tuy nhiên các giấy tờ đã quá hạn cư trú.

Số người có giấy tờ quá hạn cư trú này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu xuất cảnh. Đối với những trường hợp có cơ quan tổ chức đứng ra bảo lãnh, công an sẽ mời những tổ chức này đến làm việc và sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Riêng những trường hợp không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép cơ quan công an sẽ căn cứ và xử lý đúng theo qui định của pháp luật.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên